Quảng Nam: Ngư dân thắng kiện gần 3 tỷ đồng vụ tàu vỏ thép hỏng máy

Thứ năm, 31/08/2017, 08:56
Chiều 30/8, Tòa án nhân dân Tam Kỳ, Quảng Nam đã tuyên ngư dân Trần Văn Liên (52 tuổi, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) thắng kiện và buộc công ty đóng tàu phải bồi thường 2,8 tỷ đồng để thay máy mới cho con tàu vỏ thép của ông Liên.

Ngư dân Trần Văn Liên khởi kiện Công ty CP đóng tàu Bảo Duy (Cty Bảo Duy, trụ sở ở Đà Nẵng) và Công ty TNHH Dịch vụ kỹ thuật Liên Á (Cty Liên Á, trụ sở tại phòng 606, tháp A1, tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về việc con tàu vỏ thép của ông vừa mới đóng, chưa ra khơi đã hư hỏng, nằm bờ hơn một năm nay, khiến kinh tế gia đình ông rơi vào cảnh khó khăn.

Phiên tòa xét xử chiều ngày 30/8

Theo đơn khởi kiện, ngư dân Trần Văn Liên yêu cầu hai công ty này có trách nhiệm đối với các hợp đồng mua bán, liên đới bồi thường thiệt hại máy bị hư hỏng; thực hiện đúng hợp đồng để lắp máy hoàn chỉnh trên tàu để bàn giao cho ngư dân.

Đại diện luật sư của ông Liên cho rằng, để xảy ra việc tàu vỏ thép 17 tỷ đồng của ông chưa ra khơi đã phải nằm bờ là do máy bị hỏng không thể hoạt động được nên hai công ty phải chịu trách nhiệm bồi thường cho ông Liên.

Ngư dân Trần Văn Liên tại phiên tòa xét xử

Tại phiên tòa, luật sư và đại diện của hai Công ty Liên Á và Công ty Bảo Duy đã tranh luận gay gắt vì cả hai đều không nhận trách nhiệm trong việc máy tàu hỏng.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Giám đốc Công ty Liên Á - cho rằng, kỹ thuật của công ty ông không có mặt trong ngày 29/3/2016, lúc này tàu hoạt động thử nghiệm nên không có trách nhiệm trong việc bồi thường dẫn đến hư hỏng máy.

Còn đại diện của Công ty Bảo Duy cho rằng, họ chỉ là đơn vị đóng tàu, không có trách nhiệm với máy tàu, trong hợp đồng Công ty Bảo Duy không chịu trách nhiệm về máy…

Hơn một năm tàu vỏ thép ông Liên nằm bờ

Qua quá trình xét hỏi và tranh luận của các bên, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Tam Kỳ đã tuyên buộc Công ty Bảo Duy phải có trách nhiệm trả cho ngư dân Liên số tiền 2,8 tỷ đồng do để dẫn đến sự cố hư hỏng máy tàu. Lý do, trong ngày 29/3/2016, Công ty Bảo Duy đã tự động điều tàu dẫn đến sự cố, lúc này không có mặt của người bên Công ty Liên Á.

Như PV đã phản ảnh qua bài viết “Ngư dân khởi kiện vì tàu vỏ thép 17 tỷ vừa xuống nước đã hỏng”, vụ việc này đã khiến ông Liên tốn kém rất nhiều công sức với hơn 1 năm đi kiện.

Sau khi kết thúc phiên tòa, trao đổi với PV, ông Trần Văn Liên cho biết, kết quả phiên xét xử khiến ông rất hài lòng. Hơn 1 năm tàu vỏ thép nằm bờ, không thể vươn khơi, kinh tế gia đình đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nay được bồi thường máy tàu, ông hy vọng lại có thể đưa tàu vươn khơi, bám biển.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn