UBND tỉnh Tiền Giang đề xuất 2 phương án hoàn vốn BOT Cai Lậy

Thứ năm, 06/09/2018, 16:09
Sau thời gian dài ngưng thu phí BOT Cai Lậy, UBND tỉnh Tiền Giang đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) 2 phương án để hoàn vốn dự án này.

Nguồn tin cho biết Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất 2 phương án để giải cứu BOT Cai Lậy.

Theo đó, phương án 1 là giữ nguyên vị trí trạm BOT hiện hữu, giảm phí tối đa các phương tiện nhóm 1 từ 35.000 đồng/lượt xuống còn 15.000 đồng/lượt, mở rộng phạm vi giảm phí với người dân khu vực lân cận 10km

BOT Cai Lậy

Phương án 2 là xây thêm 1 trạm trên tuyến tránh và thu cả 2 trạm. Phương tiện lưu thông tuyến nào thu tuyến đó và hoàn vốn của tuyến đó. Mức phí cả hai bằng nhau và như mức phí hiện hữu, mở rộng phạm vi giảm phí với người dân khu vực lân cận 10km

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, phương án 2 sẽ thuận lợi hơn. Tuy nhiên, nếu áp dụng  Bộ GTVT phải xác định và cam kết thời gian chính xác hoàn thành trạm thu phí tuyến tránh để thông báo rộng rãi dư luận biết.

Như PV đã thông tin, tuyến tránh Cai Lậy dài 12km, có tổng kinh phí đầu tư là 1.000 tỉ đồng. Ngoài ra, dự án này còn tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 thêm 400 tỉ đồng.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích