Chứng khoán Mỹ bất ngờ quay đầu giảm điểm cuối phiên, giới đầu tư tiếp tục lo ngại về mối quan hệ Mỹ - Trung

Thứ bảy, 18/05/2019, 10:58
Chứng khoán Mỹ bất ngờ đảo chiều vào cuối phiên giao dịch ngày 17/5, sau khi CNBC đưa tin rằng các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã trong tình trạng trì trệ.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 98,68 điểm còn 25.764 điểm. S&P 500 mất 0,6% xuống 2.859,53 điểm. Nasdaq Composite sụt 1%, kết phiên với 7.816,28 điểm.

Nhiều nguồn tin thân cận tiết lộ với CNBC rằng việc sắp xếp thời gian cho các cuộc đàm phán trong tương lai đã có diễn biến trì trệ kể từ khi chính quyền ông Trump tăng cường giám sát các công ty viễn thông của Trung Quốc. Một phái đoàn của Mỹ đã được mời đến Bắc Kinh vào đầu tuần này.

Thông tin này đã khiến Dow Jones quay đầu giảm điểm chỉ trong tiếng cuối cùng của phiên, xoá đi mức tăng trước đó khoảng 30 điểm. S&P 500 và Nasdaq cũng ở trong tình trạng tương tự.

Diễn biến của Dow Jones trong phiên ngày thứ Sáu.

Cổ phiếu Apple sụt 0.6%, đưa đà giảm hàng tuần lên con số 4,1%. Caterpillar cũng có diễn biến tiêu cực.

Đầu tuần này, chính quyền ông Trump đã đưa ra động thái mạnh tay hơn các công ty Mỹ trong việc hợp tác với Huawei. Công ty Mỹ nào muốn được làm việc với Huawei thì phải có giấy phép. Cổ phiếu của các nhà cung cấp cho Huaweil như Qualcomm, Qorvo và Micron Technology lần lượt giảm 1,6%, 6,1% và 3,4%.

Chứng khoán Mỹ khởi động tuần với một phiên bán tháo mạnh vào ngày thứ Hai. Phố Wall tiếp tục chứng kiến diễn biến khởi sắc trong 3 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, đà tăng cũng không đủ để bù đắp cho sự tiêu cực sau đó. Dow Jones ghi nhận chuỗi giảm điểm theo tuần dài nhất kể từ thàng 5/2016, giảm 0,7%. S&P 500 và Nasdaq lần lượt giảm 0,8% và 1,3% trong tuần này.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn