"Chưa có đơn vị nào bị từ chối vì quá sức quản lý như Bamboo Airways"

Thứ năm, 16/05/2019, 16:23
Đây là nhận định của ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch thường trực Bamboo Airways, về việc bị Cục Hàng không từ chối cấp mới giấy phép bay do lượng máy bay vượt khả năng quản lý.

Bên lề Tọa đàm Xây dựng môi trường phát triển cho ngành hàng không chiều 16/5, ông Đặng Tất Thắng chia sẻ trong lịch sử "chưa từng có trường hợp doanh nghiệp bị từ chối phát triển vì vượt quá khả năng quản lý của cơ quan chức năng".

Ông Thắng cũng hy vọng với sự phát triển của ngành hàng không, Cục Hàng không sẽ có sự cải thiện, cả về khả năng quản lý và nhân sự để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Phó chủ tịch thường trực Bamboo Airways khẳng định chưa từng có trường hợp bị từ chối vì cơ quan chức năng không đủ năng lực giám sát như Bamboo Airways.

Trước đó, phản hồi về kế hoạch nâng số lượng máy bay trong đội bay lên 40 chiếc của Bamboo Airways, Cục Hàng không nhận định đây là vấn đề cần xem xét một cách kỹ lưỡng, thấu đáo trên cơ sở các quy định của pháp luật, nhu cầu thị trường, phù hợp của hạ tầng cảng hàng không cũng như năng lực Bamboo Airways và thực tiễn việc đảm bảo giám sát an toàn hàng không của Cục Hàng không.

Cục Hàng không cho hay với nguồn lực hiện tại, đơn vị chỉ đảm bảo quản lý được đến 256 máy bay đăng ký quốc tịch Việt Nam (bao gồm cả các máy bay trực thăng và máy bay hàng không chung).

Kế hoạch khai thác 40 tàu bay của Bamboo Airways vào năm 2019 và kế hoạch nhận máy bay của các hãng hàng không Việt Nam đến thời điểm 31/12 là 277 chiếc, tăng 61 chiếc so với hiện tại và vượt quá 21 máy bay so với năng lực giám sát của cơ quan này.

Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch kiêm CEO của Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết cho hay "thực tế, các tàu bay của chúng tôi sắp được giao. Giờ Cục Hàng không yêu cầu chúng tôi phải chỉnh lại đề án, nếu 40 chiếc không được thì bao nhiêu chiếc, lộ trình thế nào".

Nói về kế hoạch của Bamboo Airways, ông Thắng cũng cho biết khi tăng lượng máy bay biên chế, an toàn sẽ là ưu tiên hàng đầu của hãng.

Về nguồn nhân lực, hãng bay của tập đoàn FLC cho hay nhân sự đến từ cả Việt Nam và quốc tế trong tất cả vị trí từ phi công, kỹ thuật viên đến tiếp viên.

Doanh nghiệp cũng muốn tự đào tạo nhân lực với việc mở trung tâm đào tạo nghiệp vụ hàng không ở Quy Nhơn hoặc một địa phương mà doanh nghiệp cân nhắc.

Theo Zing

Các tin cũ hơn