Chứng khoán Trung Quốc - Hong Kong mất 1 - 2%

Thứ hai, 11/11/2019, 16:39
Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm gần 1,2% về cuối phiên 11/11. Thị trường Trung Quốc - Hong Kong giảm mạnh nhất khu vực, trong khi chỉ số của Australia lên cao nhất 2 tuần.

Tại Trung Quốc, Shanghai Composite và Shenzhen Composite lần lượt giảm 1,8% và 2,3%. Hang Seng của Hong Kong mất 724 điểm, tương đương giảm 2,6%, .

Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc lần lượt giảm 0,2% và 0,6%. Tại Đông Nam Á, Straits Times của Singapore và SET 50 của Thái Lan giảm 0,9%, Jakarta Composite của Indonesia và KLCI của Malaysia lần lượt giảm 0,5% và 0,1%.

Ở chiều ngược lại, ASX 200 của Australia tăng 0,7% lên cao nhất 2 tuần và NZX 50 của New Zealand tăng 0,4%.Giới đầu tư quay lưng với tài sản rủi ro, đồng thời rót tiền vào đồng yên và vàng trong bối cảnh làn sóng biểu tình kèm bạo lực mới bùng nổ tại Hong Kong và những tín hiệu bất ổn trong triển vọng về thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 của Mỹ và Trung Quốc.

"Thương chiến Mỹ - Trung và biểu tình ở Hong Kong là 2 yếu tố tạo nên tâm lý tiêu cực cho thị trường châu Á hôm nay", ông James McGlew, chuyên gia phân tích tại công ty môi giới chứng khoán Argonaut, nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/11 cho biết đàm phán thương mại với Trung Quốc ngày càng diễn biến chậm chạp và Bắc Kinh muốn có thỏa thuận hơn ông. Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết báo chí đã đưa tin sai sự thật khi cho rằng 2 bên đã đạt được đồng thuận về việc gỡ thuế cho đối phương. Theo đó, ông nhấn mạnh rằng Nhà Trắng không đồng ý rút loại hoàn toàn lệnh áp thuế hiện có với hàng hóa Trung Quốc.

Theo dự đoán của giới phân tích tại Citi, Mỹ sẽ rút lại lệnh áp thuế hồi tháng 9, đồng thời hoãn kế hoạch tăng thuế vào tháng 12 nhằm đẩy nhanh việc ký thỏa thuận giai đoạn 1.

"Tuy nhiên, chúng tôi dự báo mức độ bất ổn của thị trường vẫn cao ngay cả khi 2 bên đạt được thỏa thuận về việc gỡ thuế".

Theo NĐH

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích