SHB chính thức thông tin với Sở GDCK Hà Nội về vụ Habubank

Thứ tư, 14/03/2012, 15:40
Liên quan tới những thông tin về việc SHB đang tiến hành mua lại toàn bộ Ngân hàng Habubank. Hôm nay, SHB chính thức thông tin đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về vụ việc này.


>> SHB lên tiếng về việc mua lại Habubank
>> NHNN bác tin chấp thuận cho SHB mua lại HBB

 

Ảnh minh họa: Interenet

Những ngày vừa qua, các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin SHB đang tiến hành mua lại toàn bộ Ngân hàng Habubank. Dự kiến tỷ lệ chuyển đổi là 1,34 cổ phiếu HBB bằng 1 cổ phiếu SHB.

Ngay sau đó, đại diện của Habubank đã lên tiếng khẳng định: “các thông tin này không chính xác và không có cơ sở, làm ảnh hưởng tới uy tín và hoạt động bình thường của ngân hàng chúng tôi, ảnh hưởng đến sự an toàn của hệ thống các ngân hàng thương mại nói chung, đồng thời làm nhiễu thông tin trên thị trường chứng khoán, có thể gây phương hại tới quyền lợi của các nhà đầu tư..."

Ngày hôm qua, NHNN cũng đã có văn bản bác bỏ thông tin liên quan đến việc SHB mua lại Habubank và cho rằng, NHNN chưa nhận được báo cáo và đề nghị của SHB và HBB về việc mua lại, hợp nhất hay sáp nhập. NHNN khẳng định thông tin trên là chưa chính xác.

Cũng trong cùng ngày, SHB phát đi một thông cáo báo chí với nội dung chưa chính thức khẳng định việc mua lại Habubank như thông tin mà các phương tiện truyền thông vừa nêu.

Trả lời phỏng vấn trong bản tin Tài chính của VTV trưa hôm qua, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB không khẳng định cũng như không phủ nhận thông tin mua lại Habubank. Ông Hiển cho biết SHB thuộc ngân hàng nhóm 1 với chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được giao là 17% và đang tìm kiếm đối tác để sát nhập nhằm nâng cao tiềm lực, mở rộng quy mô,...

Đáp lại công văn của NHNN, sáng nay, SHB đã gửi thông tin tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội khẳng định quan điểm của mình, trong đó, ông  Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB nói: “thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về tái cấu trúc ngành ngân hàng, SHB đang trong quá trình tìm kiếm một vài đối tác để nhận hợp nhất vào SHB, nhằm nâng cao tiềm lực, mở rộng quy mô, hướng đến trở thành một trong những ngân hàng hiện đại, đa năng”.  

Phía SHB cho rằng việc sáp nhập của các Ngân Hàng thương mại là hoàn toàn phù hợp với chủ trương của Ngân hàng Nhà nước khuyến khích các tổ chức tín dụng được xếp vào nhóm 1 tham gia đề án tái cấu trúc ngành ngân hàng.

Mặt khác, SHB cũng khẳng định: là một ngân hàng cổ phần đại chúng niêm yết trên thị trường chứng khoán, SHB luôn tuân thủ đầy đủ các quy định về công bố thông tin, công khai, minh bạch. Do đó, khi có bất cứ thông tin nào liên quan đến hoạt động của Ngân hàng, SHB sẽ thực hiện công bố thông tin chính thức theo đúng quy định của pháp luật.

Ngành ngân hàng và thị trường chứng khoán lại được dịp xôn xao khi mà vụ việc Exim-Sacom chưa kịp lắng xuống thì câu chuyện SHB-Habubank lại bùng lên khiến thị trường chứng khoán “dậy sóng” với những kỷ lục mới được thiết lập, như trong phiên giao dịch ngày hôm qua, cổ phiếu HBB (Habubank) đã trở thành cổ phiếu có KLGD lớn nhất trong lịch sử TTCK Việt Nam, với KLGD 1 phiên lên đến hơn 40 triệu cổ phiếu. Chỉ riêng tháng 2, HBB giao dịch gần 168 triệu cổ phiếu.


Theo 8fNews

Các tin cũ hơn