Barclays Capital tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Thứ tư, 14/03/2012, 16:56
Phái đoàn Barclays Capital do Phó Chủ tịch Marc Holzman dẫn đầu cùng ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch KBC đã đến chào và làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh.

 

Đoàn Barclays Capital đến làm việc cùng với Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh
(thứ 3 bên phải) và ông Đặng Thành Tâm (thứ 2 bên phải)


Với nhiều tín hiệu tích cực, báo hiệu nền kinh tế chuẩn bị cho một chu kỳ tăng trưởng mới, mạnh và ổn định, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Phó Chủ tịch Barclays Capital Marc Holzman, đồng thời là Chủ tịch Quỹ Meridian đã dẫn đầu đoàn đến Việt Nam làm việc trong 3 ngày.

Qua trao đổi, ông Marc Holzman đã ca ngợi những thành quả mà Việt Nam đã đạt được và nỗ lực vượt qua khó khăn ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới và suy thoái toàn cầu.

Ông cho biết, Việt Nam sẽ là điểm đến quan trọng của nhà đầu tư quốc tế. Mặc dù đây là lần đầu tiên sang Việt Nam nhưng ông đã cảm nhận được khí thế hừng hực vươn lên của một nền kinh tế năng động nằm trong tổng thể đang phát triển mạnh và thu hút của ASEAN.

Theo Phó Chủ tịch Barclays thì các mối quan tâm của ông và Quỹ của ông là nhằm vào lĩnh vực tài chính ngân hàng, cơ sở hạ tầng, khoáng sản và viễn thông ở Việt Nam.

Cùng đón tiếp và làm việc với đoàn là Chủ tịch HĐQT Cty CP Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) ông Đặng Thành Tâm.

Ông Marc Holzman đã đánh giá cao những nội dung đề ra tại buổi làm việc về sự cộng tác, đối tác chiến lược với ông Đặng Thành Tâm, cũng như đánh giá cao nỗ lực cùng những thành quả mà Tập đoàn của ông Tâm đã đạt được. Ngoài ra, ông Marc Holzman và đoàn còn đi thăm Khu công nghiệp Quế Võ của KBC…

Khi đi thăm Khu công nghiệp Quế Võ, Phó Chủ tịch Barclays Capital và đoàn đã  hết sức ấn tượng và thích thú với sự phát triển mạnh của KCN này. Trước đây, Quỹ của ông cũng rất thành công tại Trung Quốc và các nước thuộc Liên Xô cũ, nên ông hứa sẽ đưa những kinh nghiệm đó đến Việt Nam nói chung và các KCN nói riêng.

Trong thời gian vừa qua, KBC liên tục đón nhiều đoàn các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc đến tham quan và làm việc.

Barclays Capital là một trong số ít quỹ đầu tư lớn nhất thế giới với tổng tài sản quản lý lên đến 2.000 tỷ USD. Quỹ Meridian với dòng tiền sẵn sàng cho đầu tư lên đến 2,8 tỷ USD.

P.V

Các tin cũ hơn