Điện Biên: "Khóc ròng" nghe tin TGĐ Diamond Holiday ĐNA bị bắt

Thứ năm, 15/03/2012, 13:27
Trên 400 người dân ở thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã bị lừa đảo gần 10 tỷ đồng khi tham gia dịch vụ du lịch đa cấp của Công ty Diamond Holiday Đông Nam Á.


Nghe tin ông Lâm Phúc Hùng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á (trụ sở tại đường Lê Văn Lương kéo dài, xã Trung Văn, huyện Từ Liêm, Hà Nội) bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhiều người dân mới ngã ngửa.

Biết được sự thật về phương thức kinh doanh của  Diamond Holiday Đông Nam Á thực chất là việc huy động vốn, dùng tiền của người sau trả cho người trước, một số người dân đã làm đơn gửi về Phòng Cảnh sát Kinh tế và Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Điện Biên tố cáo ông Trần Văn Giáp (đại diện của công ty này tại Điện Biên) và ban lãnh đạo công ty lừa đảo họ.

 
Ảnh: An ninh thủ đô


Theo đó, hơn 400 người dân ở thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên cũng tham gia công ty này thông qua văn phòng đại diện của công ty đặt tại thành phố Điện Biên Phủ với tổng số tiền lên đến gần 10 tỷ đồng.

Tài liệu xác minh ban đầu của cơ quan tố tụng cho thấy, công ty Diamond Holiday Đông Nam Á thông qua mạng Internet đã quảng cáo việc tổ chức các tour du lịch thế giới với giá rẻ và khuyến khích khách đi tour rủ rê được nhiều người tham gia, đóng góp ngoại tệ.

Để được đi du lịch và trở thành hội viên của công ty Holiday, khách hàng phải đóng góp 375 USD. Khi rủ được thêm nhiều người tham gia, hội viên sẽ được thưởng từ 1.000 USD đến 15.000 USD… Tuy nhiên, sau khi nộp tiền, rất ít người được đi du lịch.

Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Điện Biên đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh gửi công văn cho UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh  và các ngành chức năng , khuyến cáo người dân không nên tham gia những loại hình du lịch này.

Ngoài ra, Thượng tá Nguyễn Hữu Bát, Phó trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Điện Biên cũng khuyến cáo các cơ quan chuyên môn, đặc biệt là Sở Thông tin truyền thông, Sở Công thương, Sở Kế hoạch đầu tư và các sở ban ngành cấp tỉnh có liên quan khi cấp phép cho các văn phòng đại diện phải hết sức thận trọng.


Theo Bee

Các tin cũ hơn