Hành trình thành triệu phú của một siêu mẫu

Thứ sáu, 16/03/2012, 08:53
Kathy Ireland không chỉ nổi đình nổi đám trên tạp chí Sports Illustrated vào những năm 1989, điều khiến cho nhiều người không khỏi bất ngờ và ngưỡng mộ là ngoài vẻ đẹp của một siêu mẫu, cô còn là một doanh nhân thành đạt.

Là một nữ doanh nhân vô cùng thành đạt và sở hữu công ty Kathy Ireland Worldwide và số tài sản lên đến 350 triệu USD, cô trở thành một người mẫu giàu nhất thế giới. Năm 2010, công ty của cô đã đạt được doanh thu 1,9 tỷ USD từ hoạt động bán hàng.

Năm 1980, 16 tuổi, Ireland được công ty thời trang Elite "để mắt" đến tại trường vào lúc cô tan học.

Năm 1984, lần đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Sports Illustrated. Năm 1989, hình ảnh nóng bỏng của cô trên trang bìa đã giúp ấn phẩm đó trở nên hút khách chưa từng có của Sports Illustrated.

Năm 1993, sau khi nhà hoạt động thị trường John Moretz mời Irland tham gia trình diễn trang phục váy ngắn. Thay vào đó, cô đã đề xuất ý kiến cả hai người sẽ cùng nhau tham gia kinh doanh váy ngắn Kathy. Sau đó, để phát triển kinh doanh, Ireland quyết định thành lập Kathy Ireland Worldwide, thiết kế vào xúc tiến các sản phẩm mới của mình. Lúc này cô nhận một khoản vay 50.000 USD. Sản phẩm váy ngắn của cô xuất hiện tại các cửa hàng bán dụng cụ thể thao và Moretz nhanh chóng mua bản quyền cho các sản phẩm khác trong đó có trang phục thông thường và đồ bơi.


Năm 1994, Moretz đã giúp cô thực hiện được một dự án độc quyền với Kmart, đưa hoạt động kinh doanh của cô đến khu vực Martha Stewart. Ireland tiếp tục quảng bá hình ảnh của mình bằng việc thực hiện các Video thu hút và thường xuyên làm từ thiện cũng như các hoạt động trình diễn.

Năm 1998, Ireland quyết định chuyển sang lĩnh vực kinh doanh các vật dụng trong gia đình. Cô gặp Irv Blumkin, người đứng đầu đơn vị kinh doanh Nebraska Furniture Mart của tập đoàn Berkshire Hathaway tại North Carolina. Ông đã quyết định cho cô một cơ hội hợp tác. Phương châm hoạt động kinh doanh của Ireland lúc bấy giờ trở thành: "tìm kiếm giải pháp cho những gia đình, đặc biệt là những bà mẹ bận rộn".



Công việc kinh doanh diễn ra khá thuận lợi. Năm 2000, cô ký hợp đồng với chi nhánh Shaw Industries của Berkshire với các sản phẩm như thảm và nguyên vật liệu làm sàn. Năm 2003, Ireland quyết định rời khỏi Kmart mà không có kế hoạch trở lại với lĩnh vực kinh doanh đồ thời trang. Lúc này Moretz đóng vai trò tư vấn lớn hơn cho cô để cô tự tin là một nhà thiết kế.

Thương hiệu được Ireland dành tâm huyết lớn hầu như tập trung hoàn toàn vào nhu cầu của các bà mẹ. Ngoài các sản phẩm trước đây cô từng kinh doanh còn có nến, trang sức, các dụng cụ trong gia đình hay các sản phẩm ngoài trời... Ireland cũng dành thời gian đi du lịch khắp thế giới để tìm kiếm các ý tưởng thiết kế. Hơn 15.000 sản phẩm đã được cô đăng ký bản quyền.

Mỹ nhân này không có ý định dừng lại đây. Cô đang có xu hướng mở rộng và mở rộng hơn nữa kinh doanh sang khu vực châu Âu và châu Á, đồng thời mạo hiểm trở lại với lĩnh vực kinh doanh thời trang thậm chí là đầu tư vào thời trang, nước hoa...tất cả đều hướng tới những "người mẹ bận rộn".



Theo VEF

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích