Lợi nhuận của Kinh Bắc sẽ tăng

Thứ năm, 15/03/2012, 20:21
Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Kinh Bắc, công ty Việt Nam lớn thứ ba theo giá trị thị trường, cho biết lợi nhuận và doanh thu sẽ tăng trong năm nay vì chi phí đi vay thấp hơn sẽ cho phép họ huy động nguồn vốn dễ hơn.



Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Kinh Bắc- ông Đặng Thành Tâm (Ảnh Bloomberg)


Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Kinh Bắc, có trụ sở tại tỉnh Bắc Ninh, đang cố gắng để có thể đạt được một trong hai mục tiêu sau. Thứ nhất, đạt thu nhập ròng 200 tỷ đồng (tương đương  9,6 triệu USD) và doanh thu 1 nghìn tỉ VND và một mục tiêu thứ hai nhiều "tham vọng" hơn với con số 600 tỷ đồng thu nhập ròng và doanh thu 2 nghìn tỷ đồng, Chủ tịch HĐQT Đặng Thành Tâm cho biết.

"Đây là một kế hoạch khá tham vọng, nhưng kể từ 2011 là rất khó khăn để hoàn thành các mục tiêu, chúng ta cần phải thận trọng hơn trong bất kỳ mục tiêu nào", ông Tâm cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Hà Nội ngày 12-03. "Chúng tôi sẽ phải chờ đợi để xem các công ty đang thể hiện như thế nào trong quý đầu tiên và sẽ quyết định về kế hoạch cuối cùng."

Thu nhập của Kinh Bắc đã được phục hồi sau khi lãi suất cho vay tại Việt Nam tăng lên 25% trong năm 2011. Theo đó, Ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất để ngăn tỷ lệ lạm phát của Việt Nam vào loại nhanh nhất của châu Á. Thu nhập ròng của nhà phát triển đã giảm 96% xuống khoảng 41 tỷ đồng, trong khi doanh thu giảm 31% với giá trị 633.5 tỷ đồng so với con số cùng kỳ năm ngoái, theo trang web của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

Tỷ lệ cắt giảm

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cắt giảm tỷ lệ mua lại từ 1% đến 13% và giảm tỷ lệ tái cấp vốn lần đầu tiên kể từ năm 2009 xuống 14%, có hiệu lực từ ngày 13-03. Làm chậm tăng giá có thể cho phép các ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất 100 điểm cơ bản mỗi quý, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình cho biết.

Ông Tâm cho biết ông hy vọng lãi suất cho vay giảm xuống thấp hơn  16% trong tháng Sáu và tháng Bảy khi nền kinh tế vẫn còn ở trong tình trạng đàn hồi.

Công ty Kinh Bắc điều hành các khu công nghiệp trong và xung quanh thủ đô Hà Nội và thành phố ven biển phía Bắc của Hải Phòng, sẽ nộp các khoản hai mục tiêu thu nhập khác nhau các cổ đông thảo luận và quyết định tại một cuộc họp vào tháng Tư. Công ty có kế hoạch để thu hút nhiều hơn $ 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư nước ngoài vào các khu công nghiệp trong năm nay, ông Tâm cho biết.

"Chúng tôi đã thảo luận với 6-7 công ty đến từ Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc và họ chỉ chờ đợi để xem các chỉ số kinh tế của Việt Nam trong quý đầu tiên và sau đó ký hợp đồng với chúng tôi", ông Tâm nói. Các công ty này, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, đã cho thấy "sự quan tâm mạnh mẽ tại Việt Nam", ông nói thêm.

Cổ phiếu của Kinh Bắc đã tăng 37% trong năm nay, vượt quá so với sự gia tăng 23% trong chỉ số VN Index. Lạm phát của Việt Nam đã giảm trong sáu tháng qua, với giá tiêu dùng tăng 16,44% trong tháng Hai so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lại giảm 17,27% so với tháng Một.

Theo Bloomberg

Các tin cũ hơn