Viện trợ của EU cho Việt Nam sẽ tạo ra các giá trị cao hơn

Thứ ba, 03/04/2012, 12:58
Với tổng số 754 triệu euro được cam kết cho năm 2012, EU và các nước thành viên hiện là nhà viện trợ không hoàn lại lớn nhất của Việt Nam.


 

Cao uỷ Châu Âu về Phát triển, ông Andris Piebalgs đã thăm Hà Nội trong hai ngày 28 và 29.3, gặp gỡ Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và lãnh đạo các bộ ngành để thảo luận việc hợp tác trong tương lai của EU với Việt Nam.

Gặp gỡ báo chí tại Hà Nội, ông Piebalgs cho biết, trong năm 2012 – 2013, EU cam kết viện trợ 126 triệu USD cho Việt Nam trong lĩnh vực y tế và xóa đói giảm nghèo. Với tổng số 754 triệu euro được cam kết cho năm 2012, EU và các nước thành viên hiện là nhà viện trợ không hoàn lại lớn nhất của Việt Nam. Ông Piebalgs khẳng định: Trước đây viện trợ của EU cho Việt Nam tập trung vào lĩnh vực xã hội và xóa đói giảm nghèo.

Nhưng từ năm 2014 trở đi, hỗ trợ của EU sẽ tập trung làm sao tạo nên các giá trị cao hơn, chẳng hạn như cho lĩnh vực chống biến đổi khí hậu hay cho một chiến lược tăng trưởng đem lại lợi ích cho người dân trong thời gian ngắn. Ông nhấn mạnh, hiện tại không có bất kỳ khó khăn nào trong việc Việt Nam tiếp nhận viện trợ từ EU.

Ông cũng khuyến cáo Việt Nam tiếp tục cải cách để giảm nghèo, tăng trưởng toàn diện hơn nữa, thúc đẩy nhân quyền, quản trị công hiệu quả và nền pháp trị, tạo động lực cho triển vọng tăng trưởng dài hạn và ổn định.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn