Đảo Kim Cương sẽ sớm khởi động trở lại

Thứ ba, 17/04/2012, 07:42
Theo CTCP Bất động sản Bình Thiên An, chủ đầu tư Dự án Đảo Kim Cương (phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM), Dự án sẽ sớm được khởi động trở lại, ngay sau khi bổ sung các hồ sơ cần thiết.


Tin liên quan
>>Đề nghị phạt và... điều chỉnh dự án đảo Kim Cương
>>Hàng nghìn m2 “xây lậu” tại Đảo Kim Cương
>>Chủ đầu tư Đảo Kim Cương nhận sai sót 
>>6 chung cư xây vượt tầng tại đảo Kim Cương 

 

Phối cảnh đảo kim cương.

Được biết, ngày 5/4, Bộ Xây dựng đã có công văn gửi UBND TP. HCM đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư Dự án Đảo Kim Cương do đã tự thay đổi một số chỉ tiêu so với thiết kế cơ sở đã được thẩm định, phê duyệt.

Cụ thể, điều chỉnh cao trình khối đế từ +9 m xuống +7,2 m; chiều cao các tầng từ 3,6 m xuống còn 3,3 m; tăng số tầng của công trình thêm 01 tầng lửng tại tầng trệt được thiết kế thông tầng và 01 tầng kỹ thuật tại khối lõi.

Tuy nhiên, Bộ cũng đề nghị UBND Thành phố cho phép chủ đầu tư được tiếp tục thi công xây dựng, hoàn thiện công trình những phần không vi phạm và giao các cơ quan chức năng tại địa phương hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện thủ tục điều chỉnh thiết kế theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Dự án hiện có các chỉ số xây dựng thực tế như diện tích sàn 89.000 m2, chiều cao công trình 94 m và số căn hộ là 249 căn, đều thấp hơn so với thiết kế cơ sở với các chỉ tiêu tương ứng là 122.165 m2, 100,2 m và 313 căn hộ. Do đó, việc thay đổi thiết kế bên trong không ảnh hưởng đến quy hoạch, cũng như kiến trúc của Dự án.

Theo các cơ quan chức năng, vi phạm xây dựng ở Đảo Kim Cương không giống với vi phạm xây thêm tầng cao ở các dự án bị cưỡng chế “chặt ngọn” ở Hà Nội và TP.HCM trước đây. Tuy nhiên, việc xử phạt hành chính chủ đầu tư trong trường hợp này rất cần thiết để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.
 

Theo ĐTCK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích