1/3 doanh nghiệp Việt Nam dùng Alibaba.com

Thứ hai, 16/04/2012, 17:11
Số lượng thành viên của sàn thương mại điện tử Alibaba.com tại Việt Nam vừa cán mốc 200.000 - tương đương với 1/3 số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam.


Ngày 14/4 tại Hà Nội, Alibaba.com và đại lý ủy quyền tại Việt Nam là Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB đã tổ chức sự kiện chào đón thành viên Việt Nam thứ 200.000 với Công ty Cổ phần EVERPIA Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu chăn ga gối đệm Everon, đăng ký thành viên “Gold Supplier” trên Alibaba.com vào tháng 3/2012).

Như vậy, nếu so với tổng số khoảng 620.000 doanh nghiệp đang đăng ký hoạt động kinh doanh tại Việt Nam hiện nay (theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI), thì con số 200.000 nói trên cho thấy đã có tới 1/3 số lượng doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia Alibaba.com.

“Con số nói trên khẳng định sự nhạy bén của doanh nghiệp Việt Nam trong việc ứng dụng thương mại điện tử phục vụ xuất khẩu”, ông Trần Đình Toản, Phó Tổng giám đốc OSB nhận định.
 

EVERPIA Việt Nam là thành viên thứ 200.000

Nhân sự kiện cán mốc 200.000 thành viên, trong tháng 4/2012 Alibaba.com và Công ty OSB cũng công bố dành cho các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Thành viên Gold Supplier những ưu đãi đặc biệt giúp sản phẩm của doanh nghiệp hiển thị nổi bật trên hàng triệu thành viên khác với trị giá tương đương 1.000 USD cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

“Trong năm 2012, Alibaba.com sẽ đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong nước hoạt động hiệu quả với TMĐT theo đặc thù từng đối tượng doanh nghiệp, ngành nghề...

Ngoài ra, đó còn là việc xúc tiến tiếp tục đưa nhà xuất khẩu của Alibaba.com đến Việt Nam. Như cuối tháng 3 vừa qua tại TP.HCM, Alibaba.com đã đưa bốn nhà nhập khẩu lớn trên thế giới là LiDL (Đức), Office Depot (Mỹ), Home Retail Group (Anh) và Popular Plastic (Trung Quốc) tới Việt Nam để gắn kết nhà xuất khẩu trong nước.

Và ngay sau buổi gặp mặt đó, đã có 35 DN Việt Nam trong lĩnh vực thiết bị văn phòng, đồ nhựa, đồ dùng gia đình, dệt may... được các nhà nhập khẩu chọn để cung ứng sản phẩm", ông Thủy bày tỏ.


Theo ITC News

Các tin cũ hơn