Chồng "đại gia nợ tiền cá" làm gì để Cty sản xuất lại?

Thứ hai, 16/04/2012, 10:43
Chồng nữ đại gia thủy sản miền Tây Diệu Hiền cho biết sẽ họp hội đồng quản trị Bianfishco để tách bạch nợ nần.


>>Bianfishco có đối tác ứng vốn trả nợ, khôi phục sản xuất
>>Đối tác giúp trả nợ muốn Bianfishco gán biệt thự và xe Rolls Royce


Ông Trần Văn Trí, người được bà Phạm Thị Diệu Hiền (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An - Bianfishco) giao toàn quyền điều hành công ty cho biết phương án khả thi nhất hiện nay là trong tuần này tiến hành triệu tập cuộc họp hội đồng quản trị bất thường để thảo luận những vấn đề khó khăn, cấp bách của cơ cấu lại các khoản nợ.
 

Trụ sở công ty Bianfishco



Khi ấy nợ nần của nhà máy phụ phẩm, giá trị gia tăng, nước uống collagen, viện nghiên cứu thủy sản, nhà máy thủy sản sẽ được tách bạch. Động thái này để dễ thấy rằng nhà máy thủy sản nợ nần không nhiều.

Cụ thể, nhà máy đang thế chấp giấy tờ để vay nợ ngân hàng ACB nhưng nay còn nợ trên 60 tỷ đồng, nợ người dân bán khoảng 220 tỷ đồng và vùng nguyên liệu 160 tỷ đồng.

“Nợ từ các nhà máy khác đã có thế chấp tài sản. Vì vậy chúng tôi ngồi lại giải quyết riêng với các chủ nợ này, kể cả giao tài sản cho họ theo pháp luật quy định để nhanh chóng đưa nhà máy thủy sản hoạt động trở lại”, ông Trí phân tích.

Theo ông Trí, hiện đã có đối tác ký thỏa thuận hỗ trợ Bianfishco đưa nhà máy thủy sản vào hoạt động trở lại với điều kiện phải giao lại cho phía đối tác các dự án bất động sản ở TP.HCM, nhiều lô biệt thự ở Cần Thơ, 40 lô đất ở Sóc Trăng, siêu xe… Nếu đồng ý thì đối tác sẽ ứng vốn trước để trả nợ cho nông dân, trả nợ ngân hàng ACB và các khoản nợ liên quan đến nhà máy thủy sản.

Đối tác còn muốn nắm hết số cổ phần của vợ chồng ông Trí (52%) và rót tiền để thu mua nguyên liệu sản xuất. Hiện công nhân của Bianfishco tiếp tục được cam kết có lương chờ việc như tháng vừa qua để giữ công nhân cho đến khi nhà máy thủy sản Bình An hoạt động trở lại.

Nói về công việc hiện tại, ông Trí cho biết được vợ ủy quyền để có đủ mọi quyền hạn khi tham dự các cuộc họp của HĐQT, thực hiện quyền phát biểu, biểu quyết tất cả những vấn đề tại các cuộc họp với số cổ phần mà bà Hiền đang sở hữu.

Ông Trí cũng được xử lý các vấn đề liên quan đến việc điều hành Bianfishco, thực hiện các hợp đồng vay vốn, giấy nhận nợ, séc rút tiền mặt, ủy nhiệm chi và tất cả các chứng từ có liên quan tại ngân hàng.

Luật sư Nguyễn Trường Thành, Trưởng Văn phòng Luật sư Vạn Lý (TP Cần Thơ) cho biết để có người đại diện theo pháp luật tranh tụng tại tòa đối vối các vụ kiện liên quan đến Bianfishco mà tòa án đang thụ lý thì ông Trí phải đại hội cổ đông để bầu lại người đại diện theo pháp luật.

 

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn