20 % doanh nghiệp thủy sản đình đốn

Thứ ba, 17/04/2012, 07:40
Dự báo trong năm nay, ước tính có khoảng 20% số doanh nghiệp thủy sản phá sản, đình đốn sản xuất vì nhiều lý do khác nhau.


Tin liên quan
>>Doanh nghiệp thủy sản bạc mặt vì kinh doanh gặp khó
>>Doanh nghiệp thủy sản sống cầm cự
>>Doanh nghiệp thủy sản lao đao 


Đó là thông tin được ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết tại hội thảo “Giải pháp ứng dụng trong quản lý hoạch định nguồn lực doanh nghiệp cho ngành thủy sản” được tổ chức tại Cần Thơ vào sáng 16/4.
 

Nhiều doanh nghiệp thủy sản rơi vào tình trạng khó khăn. Ảnh minh họa


Ông Dũng cho biết, từ đầu năm đến nay, tình hình doanh nghiệp thủy sản phá sản đang diễn ra rất không bình thường, doanh nghiệp phá sản quá lớn và sẽ còn tiếp tục gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu không phải là do bản thân doanh nghiệp mà do yếu các tố khách quan như chính sách, thị trường… gây nên.

Hiện giá cá tra nguyên liệu tại các tỉnh ĐBSCL như Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, tiếp tục xuống thấp, có giá dao động từ 20.000-21.000 đồng/kg đối với cá tra nguyên liệu loại tốt và 19.000-19.500 đồng đối với cá có chất lượng thịt xấu hơn.

Theo ông Dũng, Chính phủ cần thay đổi cách điều hành kinh tế thông qua việc tìm mọi nguồn vốn lãi xuất thấp để cứu doanh nghiệp, miễn giảm thuế để giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn phải là do chính doanh nghiệp phải cứu mình, doanh nghiệp tự mình nỗ lực tái cơ cấu lại.


Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn