ViettinBank phát hành 250 triệu đô la trái phiếu quốc tế

Thứ hai, 14/05/2012, 07:36
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa trở thành định chế tài chính Việt Nam đầu tiên phát hành thành công 250 triệu đô la Mỹ trái phiếu trên thị trường quốc tế với lãi suất thực trả 8,25%/năm.


>>Vietcombank xin ý kiến ĐHCĐ phát hành 1 tỷ USD trái phiếu quốc tế

 


Giao dịch tại Vietinbank
 

“Chúng tôi đã bán hết khối lượng trái phiếu này vào đợt phát hành ngày 10-5 cho các nhà đầu tư trên thị trường châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Trái phiếu coupon được định giá 8% và đáo hạn năm 2017, lãi suất thực trả là 8,25%/năm.

Đây là một phương án vốn hợp lý với VietinBank, với giá vốn hợp lý và đặc biệt, để thăm dò sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế với thị trường Việt Nam”, Phó tổng giám đốc Vietinbank Lê Đức Thọ nói với PV qua điện thoại.

Ông cũng cho rằng, lần phát hành đầu tiên này sẽ mở đường cho sự thâm nhập của VietinBank nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung vào thị trường vốn quốc tế. Trong bối cảnh các nhà đầu tư quốc tế đang quan ngại rất nhiều yếu tố trên thị trường vốn toàn cầu, ông Thọ cho rằng đây là một tín hiệu đáng mừng.

Vietinbank, trong kế hoạch tìm vốn trên thị trường quốc tế, mong muốn huy động tới 2 tỉ đô la Mỹ vào các năm tiếp theo.

Trong một thông cáo báo chí phát đi hôm 12-5, Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết họ đóng vai trò ngân hàng đồng dựng sổ, quản lý chính và tư vấn định hạng tín nhiệm duy nhất cho giao dịch này. Trái phiếu đô la Mỹ của VietinBank được thanh toán hai năm một lần khi đến kỳ thanh toán lãi suất.

Không riêng VietinBank, một số tập đoàn, tổng công ty nhà nước của Việt Nam trong 2 năm qua đã có kế hoạch phát hành trái phiếu quốc tế trong điều kiện các nguồn vốn trên thị trường nội địa ngày càng thu hẹp.

Song do sự thay đổi đột ngột của thị trường tài chính, sự đổ vỡ của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) và bản thân sức khỏe tài chính của các tập đoàn, tổng công ty này chưa được cải thiện nên dự định này chưa thành.



Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích