Điểm mặt dự án "rùa" tại Hà Nội

Thứ ba, 15/05/2012, 16:36
TSQ Việt Nam, Togi Việt Nam, Pacific Land Việt Nam, Pacific Thăng Long… là những “đại gia” được điểm mặt trong số các chủ đầu tư có dự án bất động sản chậm tiến độ tại Hà Nội.


>>Địa ốc “nuôi” ngân hàng
>> “Cuộc chiến” căn hộ ở khu Nam TPHCM
>>Nhiều dự án BĐS “đổi vận” thành... sân bóng

Hiện tại trên địa bàn Hà Nội, đi về phía nào cũng dễ dàng bắt gặp các khu đất bỏ hoang, cỏ mọc lút đầu. Từ những khu trung tâm như quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, đến những vùng ven như Từ Liêm, Hà Đông… đều có những dự án chậm triển khai, hoặc sử dụng không đúng mục đích.

Điển hình cho các dự án chậm tiến độ là Dự án Chung cư cao cấp của Công ty TNHH Booyoung Việt Nam (100% vốn Hàn Quốc) tại khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông). Dù được bàn giao mặt bằng từ lâu và tổ chức khởi công từ đầu năm 2007, nhưng đến nay, dự án này… vẫn bất động. Thậm chí qua 5 lần điều chỉnh giấy phép đầu tư với hơn 4,3 ha đất sạch có hạ tầng đã giao cho Công ty Booyoung, hiện Dự án này vẫn chỉ là những khu đất cỏ mọc hoang.

Trong số danh sách các công ty có dự án chậm tiến độ một cách “có hệ thống”, phải kể đến Công ty TNHH TSQ Việt Nam (100% vốn Ba Lan) với đại diện là Dự án “Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây” tại phường Yết Kiêu, quận Hà Đông. Dự án có quy mô 2 toà tháp cao 45 tầng và 4 tầng hầm, với tổng vốn đầu tư 37,6 triệu USD được cấp phép từ tháng 11/2006 đến nay, vẫn hoàn toàn là bãi đất hoang.
 

 Dự án của Công ty TNHH Booyoung Vina tại Khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông) là một điển hình về chậm tiến độ


Công ty TNHH Pacific Thăng Long, liên doanh giữa JANAKPUR Limiter (Ireland) và Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thăng Long GTC có Dự án Khu phức hợp Giảng Võ, số 15 – 17, Ngọc Khánh, quận Ba Đình.
 

Một phần dự án Khu phức hợp Giảng Võ,  đang bị bỏ hoang

Công ty TNHH Pacific Land Việt Nam với “siêu” Dự án Khu công nghệ sinh học Habiotech rộng hơn 200 ha, quy mô vốn đầu tư 250 triệu USD được cấp phép từ tháng 3/2008 đến nay vẫn chưa hoàn thành việc giải phóng mặt bằng.

Công ty TNHH Togi Việt Nam (100% vốn Liên bang Nga) với Dự án “Trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ, khu luyện tập thể thao” tại xã Quang Minh, huyện Mê Linh…

Được biết, đầu tháng 4, Thanh tra Sở TN-MT Hà Nội sẽ tiến hành đợt kiểm tra đầu tiên của năm đối với 20-30 dự án đất có dấu hiệu vi phạm Luật đất đai hoặc có diện tích đất để hoang kéo dài.


Theo Vnmedia

Các tin cũ hơn