Lộ diện "quý nhân" cứu doanh nghiệp BĐS?

Thứ ba, 15/05/2012, 16:37
Đề xuất cho phép doanh nghiệp xây nhà chung cư 25 m2 mới đây của Bộ Xây dựng được coi là tín hiệu xanh cho những doanh nghiệp bất động sản, trong khi người dân tỏ ra rất hào hứng với loại hình căn hộ này.
 
>>Hàng loạt dự án chỉ định thầu vượt thẩm quyền
>>Hà Nội sẽ nâng giá đền bù đất theo sát thị trường
>>Dân đầu cơ BĐS bán tháo, chủ đầu tư xanh mặt


Nhà ở: Thừa vẫn thừa, thiếu vấn thiếu
 
Theo một chuyên gia trong ngành bất động sản, thị trường đang trầm lắng trong khi các nhà đầu tư lại đang đưa ra những số sản phẩm không phù hợp với thị trường bởi phần lớn người dân có nhu cầu mua căn hộ chỉ dưới 1 tỷ đồng trong khi thị trường lại đầu tư chủ yếu những căn hộ 2 tỷ, 3 tỷ. Chính điều này đã dẫn đến một cuộc khủng hoảng vừa thừa vừa thiếu. Thừa là thừa những căn hộ 2 – 3 tỷ đồng mà vẫn thiếu những căn hộ dưới 1 tỷ đồng.
 
Chuyên gia này cho rằng, nếu Bộ xây dựng không kịp thời can thiệp để các nhà đầu từ hướng tới các căn hộ nhỏ khoảng 30 - 50m2 với mức giá 500 triệu – 1 tỷ đồng thì sắp tới nhiều doanh nghiệp sẽ khó khăn, thậm chí phá sản.
 
Kết quả khảo sát thị trường địa ốc Hà Nội mới đây cũng cho thấy, 70% số người được hỏi quan tâm đến loại căn hộ có mức giá dưới 1 tỷ đồng (nhóm khách hàng là “người sử dụng cuối cùng”, những người mua căn hộ để ở).
 
Trong khi đó, giá căn hộ thuộc các dự án tại Hà Nội hiện nay, dù đã giảm giá nhiều lần cũng vẫn quanh mức 20 triệu đồng/m2, với 1 tỷ đồng sẽ mua được căn hộ khoảng 50m2. Tuy nhiên, các dự án nhà ở tại Hà Nội hầu như không có dự án nào xây dựng những căn hộ dưới 50m2. Rõ ràng, nhu cầu về nhà ở thực của đông đảo người dân ở phân khúc này đang bị bỏ ngỏ.
 
Chị Nguyễn Mai Chi, nhân viên tại ngân hàng BIDV, cho biết: “Được sở hữu một căn nhà vẫn là mơ ước của tôi nhưng với mức thu nhập khoảng 8 triệu đồng/tháng như hiện nay thì những căn chung cư giá khoảng trên dưới 1 tỷ tôi cũng không dám mơ tới. Nếu có một căn hộ dù chỉ 25- 30m2 nhưng vừa sức với túi tiền của mình, tôi sẵn sàng mua ngay”.
 
Người dân hào hứng với căn hộ 25 m2
 
Nắm bắt được nhu cầu của người dân, căn hộ 25m2 lần đầu tiên đã xuất hiện trên thị trường tại một dự án FPT City Đà Nẵng còn người dân tỏ ra rất hào hứng với loại hình căn hộ nhỏ, vừa túi tiền này.
 
Người dân nườm nượp kéo đến xem và đăng ký mua căn hộ FPT Smart Nano Flat tại Siêu thị dự án bất động sản.
 
Theo thiết kế, căn hộ FPT Smart Nano Flat có diện tích từ 25 - 50 m2 (có thể tăng diện tích theo nhu cầu của người mua), được thiết kế với cửa chống cháy, camera, sàn gỗ, cửa cách âm, cửa sổ uPVC lõi thép gia cường,… và có đầy đủ công năng sử dụng đạt chất lượng, tiêu chuẩn như những căn hộ hạng sang hiện nay.
 
Hơn nữa, với thiết kế linh hoạt, hiện đại, khách hàng mua căn hộ FPT Smart Nano Flat có thể vừa ở, vừa cho thuê mang lại hiệu quả kinh tế cao mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư cho người sử dụng. Đặc biệt, khu đô thị này còn sử dụng năng lượng sạch và một tỷ lệ rất cao các vật liệu tái tạo, vật liệu không nung nhằm đạt tới tiêu chí “xanh” của thế giới.
 
Đơn vị thiết kế căn hộ 25m2 là SOM chính là người đã thiết kế khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng thành công bậc nhất ở Việt Nam.
 
Bên cạnh những yếu tố về kiến trúc như kể trên, thì giải pháp tài chính cho khách hàng là điều “thông minh” đặc biệt nhất, chưa từng có dự án nào ở Việt Nam áp dụng. Theo đó, khách hàng có thu nhập trung bình hoàn toàn có thể mua được nhà từ tiền lương chỉ với khoảng từ 5triệu/ tháng. Với những khách hàng đăng ký sớm còn được chiết khấu ít nhất 3% và được tặng thẻ quà tặng 4 triệu đồng.
 
Ông Phạm Thanh Hưng, Giám đốc sàn giao dịch Bất động sản Thế Kỷ, đánh giá: "FPT Smart Nano Flat là một phân khúc sản phẩm nằm trong tổng thể khu đô thị công nghệ FPT City (với tổng diện tích hơn 181 Ha, bao gồm biệt thự, nhà phố, khu thương mại, trường học… và rất nhiều tiện ích công cộng hiện đại và cao cấp). Vì vậy, khách mua căn hộ Nano sẽ được hưởng toàn bộ các tiện ích hiện đại và sang trọng này”.
 
Từ khi có thông tin về dự án, khá nhiều khách hàng đến Siêu thị dự án Bất động sản 137 Nguyễn Ngọc Vũ để hỏi thêm thông tin về dự án và không ít khách đã đăng ký mua. Ngay ngày đầu tiên ra mắt tại Hà Nội, dự án khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng đã thu hút được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư, trong đó đã có hàng trăm khách hàng đăng kí mua căn hộ FPT Smart Nano Flat.
 
Bà Nguyễn Lê Trang, Giám đốc kinh doanh Siêu thị dự án Bất động sản, cho biết: “Trong số khách hàng đặt mua căn hộ FPT Smart Nano Flat số lượng khách hàng muốn mua căn hộ tiêu chuẩn (50m2 - bao gồm 2 phòng đơn) chiếm tỷ lệ lớn nhất khoảng 60%. Khách hàng có nhu cầu căn đơn 25m2 đứng thứ 2 với tỷ lệ khoảng 30%, còn lại là nhu cầu căn hộ sang trọng (75m2, 3 phòng)”.
 
Bà Trang cho biết thêm, chủ đầu tư đã tính toán tới giải pháp khách hàng có thể đổi căn hộ loại khác khi nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính thay đổi trong tương lai. Đồng thời, chủ đầu tư cũng đang dần hoàn thiện những điều khoản hợp đồng cũng như tính pháp lý của những căn hộ nhỏ thuộc dự án để người dân có thể an tâm nhất, có lợi nhất khi mua nhà tại FPT City Đà Nẵng.
 

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích