Hai triệu bảng để sở hữu ngôi nhà của Gấu Pooh

Thứ sáu, 18/05/2012, 07:44
Trang trại Cotchford tại nước Anh, ngôi nhà thời thơ ấu của Christopher Robin Milne và là nơi đã tạo nên câu chuyện "Winnie the Pooh" - Gấu Pooh xinh xắn nổi tiếng thế giới, được rao bán lần đầu tiên trong vòng 40 năm.

>>Phú Mỹ Hưng bán biệt thự lâu đài giá tới 72 tỷ đồng
>>Cơ ngơi xa xỉ của MC 'American Idol'
>>Brad Pitt và Angelina tiết lộ địa điểm cưới


Trang trại Cotchford tại Ashdown Forest, Sussex, Anh, là mái ấm của gia đình nhà Milne trong gần 3 thập niên. Ngôi nhà chính là nguồn cảm hứng cho rất nhiều bài thơ và câu chuyện được viết bởi A.A. Milne dành tặng cho cậu con trai.

 


Toàn cảnh trang trại gấu Pooh

Người cha A.A. Milne hẳn không ngờ rằng thế giới ông đã tạo ra xung quanh cậu con bé nhỏ đáng yêu Christopher Robin Milne với một người bạn rất thân là chú gấu Pooh, đã trở thành bất tử.
 
Cuốn sách "Winnie the Pooh" được Walt Disney chuyển thể thành công thành phim hoạt hình và hình ảnh chú gấu nhồi bông Pooh đã nổi tiếng khắp thế giới.
 
 
 
Bức điêu khắc chú gấu Pooh và các bạn

 
Hiện tại bức tượng Christopher Robin khi còn là đứa trẻ và bức hình điêu khắc với chú gấu Pooh, heo còi Piglet, cọp vằn Tigger, lừa Eeyore, thỏ Rabbit và bác cú Owl - đều được ủy nhiệm bởi bà Dorothy Milne dành cho chồng bà - hiện vẫn được đặt tại khu vuờn mà bà đã tạo nên.
 
Có từ thế kỷ thứ 16, ngôi nhà rộng chín mẫu đất với sáu phòng ngủ từng thuộc sở hữu của các siêu sao nổi tiếng thế giới.

 
 
Phòng ngủ bên trong căn nhà

 
Trong số này, năm 1968, Brian Jones, thành viên sáng lập nhóm nhạc huyền thoại Rolling Stones đã mua trang trại Cotchford và sau đó ít lâu đã qua đời ở tuổi 27 tại đây.
 
Ông Robert Jacobs thuộc văn phòng Savills tại Tunbridge Wells - nơi phụ trách về việc bán khu trang trại mô tả: " Đây là một trong những ngôi nhà bình dị nhất với thiết kế vô cùng tinh tế làm say đắm bất cứ ai nhìn thấy nó".

 
 
Phòng ăn xinh xắn

 
Điều này cũng dễ hiểu tại sao Christopher Robin Milne đã từng kể trong cuốn tự truyện "The Enchanted Places" của mình rằng: "Cotchford là của chúng ta và vào buổi sáng mùa thu năm 1925 chúng ta đến chiếm hữu nơi đó. Nhưng không, tôi đã hoàn toàn nhầm. Chính Cotchford mới là thật sự chíếm hữu chúng ta".

Mức giá khởi điểm Savills đưa ra là 2 triệu bảng Anh cho toàn quyền sử dụng trang trại.

 
Theo VEF

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích