Mãn nhãn bộ sưu tập xe sang Range Rover của dân chơi Sài thành

Thứ năm, 17/05/2012, 16:57
Dân chơi Sài thành sở hữu một loạt phiên bản thuộc thương hiệu xe sang Anh quốc, từ tiêu chuẩn đến bản độ.

>> Đua ôtô 04 tại Việt Nam
>> Ghé thăm thiên đường siêu xe tại châu Âu
>> Dàn tỷ phú khoe hàng trăm siêu xe ở 'thiên đường ăn chơi' Monaco
>> Cận cảnh những 'siêu xe' độc nhất thế giới


Range Rover là dòng SUV thể thao dẫn động 2 cầu do hãng xe Anh Land Rover sản xuất từ năm 1970 và đã ở thế hệ thứ 3. Range Rover thế hệ đầu tiên thường được sử dụng như xe đặc chủng, trong đó có mẫu 6 bánh Fire Tender. 25 năm sau, thế hệ thứ 2 xuất hiện, với một phiên bản nâng cấp của động cơ Rover V8.

Năm 2002, thế hệ thứ 3 ra mắt với nhiều thiết bị và hệ thống chung với BMW serie 7 E38 (1994-2001) do lúc đó Land Rover thuộc về BMW.


 

 
           

Hai chiếc Range Rover "chạm mặt" trên đường phố Sài Gòn. 
 


Ngày 26/11/2004, Land Rover tung ra những bức hình đầu tiên của Range Rover Sport, được phát triển từ chiếc concept Range Stormer. Đến tháng 7/2011, Range Rover Evoque, xuất phát từ mẫu xe ý tưởng Land Rover LRX, đi vào sản xuất.

Ngoài các phiên bản Range Rover ở Việt Nam, Land Rover còn có các mẫu khác như Defender, Discovery và Freelander. Tuy nhiên, giới chơi xe gần như chỉ "kết" chiếc Range Rover.


 


Dù có mặt tại Việt Nam khá lâu như chỉ hai năm trước, Range Rover mới tạo nên làn sóng khi có những showroom bán tới 10 chiếc chỉ trong vòng một tháng, dù giá không hề rẻ, trong khoảng 160.000-230.000 USD tùy phiên bản.

 


Điểm mạnh của Range Rover là thiết kế rất cá tính. Một phong cách gần như không thay đổi trong suốt 40 năm là thứ mê hoặc với thị trường mới làm quen với xe hơi như Việt Nam, cho dù kết cấu thân thường bị chê là không cân đối.

 

 

 


Tính năng lái của Range Rover cũng khiến những người đi BMW X5 phải ghen tị với độ bốc của động cơ 5 lít V8 và chân ga mềm như nhung. Ca-bin giống như trung tâm điều khiển với chi chi nút bấm mà người mê công nghệ có thể mất một ngày để làm quen.

 


Tuy nhiên, chơi Range Rover không phải dễ dàng. Hệ thống bảo hành chưa mạnh nên luôn có nguy cơ xe phải phủ bạt nếu hỏng hóc. Ngoài ra, động cơ 5 lít luôn là thách thức về nhiên liệu. Chỉ những ai không quan tâm tới xăng mới có thể thoải mái thưởng thích những tính năng mà chiếc SUV hạng sang này mang lại.

 
 





 


Range Rover Sport độ Project Kahn.


Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích