TP.HCM: Top 3 thị trường tiềm năng thế giới

Thứ năm, 17/05/2012, 17:02
Đây là thời gian tốt nhất để phát triển nhượng quyền thương mại, cơ hội phát triển đang diễn ra cho tất cả các thương hiệu trên toàn thế giới, áp lực tăng trưởng của các thương hiệu tốt đã điểm.
Tất nhiên không phải tất cả các thị trường đều tăng trưởng như nhau. Một số khu vực đang đề kháng lại sự tăng trưởng, đơn giản là vì đã đạt ngưỡng cao nhất. Nhưng cũng có một số thị trường mới nổi lên có tiềm năng đầy hứa hẹn. Ở những quốc gia này, người mua nhượng quyền, những nhà đầu tư luôn nhìn quanh thế giới để tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực này.

Sau đây là ba thành phố có tiềm năng tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại.



3. TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam)
 

Nhiều trung tâm mua sắm và tính cách dễ chấp nhận cái mới của người tiêu dùng là những tiền để để phát triển nhanh nhượng quyền thương mại tại TP.HCM

Trung Quốc không phải là nước duy nhất có sự tăng trưởng kinh tế lớn. Phần lớn các nền kinh tế Châu Á bùng nổ và là tiền đề cho việc xây dựng kinh doanh tại đây, trong đó không thề không nói đến Việt Nam.
 
Trong quốc gia đông dân cư này, trung tâm kink tế - TP.HCM đã có tốc độ phát triển kinh tế chậm lại sau một thời gian tăng trưởng nhanh liên tục. Thành phố này là một tiền đề vững chắc để phát triển nhanh nhượng quyền thương mại, vì có nhiều trường đại học, nhiều trung tâm mua sắm, có đầu mối giao thông lớn như sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều khu đô thị mới xuất hiện, và đặc biệt là tính cách dễ chấp nhận cái mới của người tiêu dùng.
 
Cũng cần ghi chú rằng, 70% khách du lịch tại Việt Nam đều đi qua TP.HCM, do vậy sự đóng góp vào kinh doanh trong lĩnh vực này không chỉ là dân địa phương. Các thương hiệu lớn đã xuất hiện như Burger King, Baskin - Robbins, Subway, Carl’s burger, Pizza Hut..., và thực tế là có rất nhiều chuyên gia nhượng quyền liên tục đến thăm thị trường này để thực hiện kế hoạch của mình. Muốn đến Việt Nam, hãy nhanh chóng đặt chân đến TP. Hồ Chí Minh.


2. Thành phố Thượng Hải (Trung Quốc)
 

Thượng Hải - chiếc hộp đóng gói đầy đủ tiềm năng kinh doanh


Dưới một số góc độ, có thể nói rằng, xâm nhập thị trường Trung Quốc không cần phải động não. Bằng chứng là nhượng quyền thương mại tại Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm vừa qua, và được sự hưởng ứng cực kỳ nhiệt tình của tầng lớp doanh nhân trẻ.
 
Với 1,3 tỷ dân, đây là thị trường tiêu dùng tiềm năng cho bất cứ mô hình kinh doanh nào, đặc biệt trong các thành phố có mật độ dân số đông, như Thượng Hải chẳng hạn.
 
Với một số lớn tầng lớp doanh nhân sẵn sàng chi tiêu, Thượng Hải được ví như một cái hộp đóng gói đầy đủ các tiềm năng kinh doanh, trong đó có nhượng quyền thương mại. Và Thượng Hải từ lâu đã sẵn sàng cho lĩnh vực này.
Tuy nhiên cũng cần cân nhắc khi thực hiện chiến lược nhượng quyền thương mại tại quốc gia này. Theo các chuyên gia, đó là một đất nước có quá nhiều truyền thống văn hóa cố hữu và rất khác những ý tưởng kinh doanh thực tiễn phương tây. Đây là rủi ro có thể làm chậm lại việc mở rộng chuỗi cửa hàng nếu không chuẩn bị đầy đủ.
 
Nhưng cũng có những thương hiệu phát triển ngoạn mục, như Yum! và McDonald. Bằng cách “chiếm đoạt” một số hương vị thực phẩm Trung Quốc đưa vào menu, rất nhiều thương hiệu nhượng quyền khác đã thành công rực rỡ tại Thượng Hải.


1. Thành phố Rio de Janeiro (Brazil)
 

Rio de Janeiro là trái tim của Brazil trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại

Khi nói đến mở rộng thị trường Nam Mỹ, Brazil luôn được nhắc đến như cái tên đầu tiên. Các chuyên gia nhượng quyền cho rằng đây là thị trường mới nổi hàng đầu thế giới.
 
Với tầng lớp trung lưu phát triển mạnh và phân bố rộng khắp nhiều thành phố, Brazil được xem là nước có nhiều nhà đầu tư nhượng quyền thương mại nhất thế giới. Sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA 2014 và Thế vận hội mùa Hè 2016 sẽ tạo một nguồn khách du lịch khổng lồ đến đây từ khắp thế giới.
 
Cơ hội này sẽ tạo nên sự bùng nổ về nhượng quyền thương mại thực phẩm cũng như thị trường bất động sản phục vụ cho lĩnh vực du lịch.
 
Nhiều thương hiệu hàng đầu đã nhanh chóng đặt dấu chân của mình vào thị trường này, Quiznos là một ví dụ. Quiznos đã nhanh chóng ký hợp đồng nhượng quyền thương mại với Brazil Best Food Inc để phát triển 200 cửa hàng trên khắp Brazil. Với diện tích 486 dặm vuông và hơn 6 triệu dân, Rio de Janeiro là trái tim của quốc gia này trong lĩnh vực nhượng quyền thương mại.

Theo DNSG

Các tin cũ hơn