Thành phố Việt Trì trở thành đô thị loại I

Chủ nhật, 03/06/2012, 14:01
Tối 2/6, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập, đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất và Quyết định công nhận là đô thị loại I thuộc tỉnh.
 

>> Nga: Tyumen trở thành thành phố miễn phí Internet
>> Chiêm ngưỡng thành phố khoai tây cực ấn tượng
>> Đồng Nai: “Thung lũng”… trong thành phố


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ  tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ  ngành, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Phú Thọ  tham dự buổi lễ.

Phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, trong thời gian tới, thành phố Việt Trì phấn đấu tăng trưởng  kinh tế với mức 15%/năm, đến năm 2015 thành phố có cơ cấu kinh tế: công nghiệp – xây dựng chiếm 57,6% GDP, dịch vụ chiếm 41,1%, nông nghiệp chiếm 1,3%, tiến tới trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc.

 
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gắn Huân chương Độc lập hạng Nhất lên lá cờ truyền thống của thành phố Việt Trì.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà thành phố Việt Trì đạt được trong những năm qua, tạo tiền đề quan trọng để thành phố ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại và nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

Những thành tựu và đóng góp to lớn của tỉnh Phú Thọ nói chung và thành phố Việt Trì nói riêng  trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, thành phố Việt Trì được Chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập hạng Nhất, Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị loại I thuộc tỉnh.


 

Theo Chính Phủ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn