"Nổ mắt" với siêu xe mặc "áo kim cương"

Chủ nhật, 03/06/2012, 16:27
Hãng xe ôtô Porsche Gemballa của Đức đã tạo nên một trong những chiếc siêu xe đình đám nhất hành tinh khi quyết định dát kim cương từ đầu tới chân một chiếc xe ôtô của hãng.
Mô hình của chiếc xe dát kim cương.


Đây là một phiên bản dát kim cương của chiếc AmEx. Tuy nhiên, để có được một chiếc xe dát kim cương có thể lái được, khách hàng cần phải chờ đợi thêm một thời gian nữa - sau khi nhà chế tạo xử lý xong vấn đề cửa kính chắn gió.
 
Giám đốc điều hành của hãng là Andreas Schwarz cho biết khi đề cập tới việc dát kim cương cho xe có nghĩa là họ sẽ làm điều đó thật. "Cả quá trình phức tạp này đều sử dụng kim cương thật làm thành phần chính - chứ không phải chất tạo màu kim loại hay mảnh thủy tinh hoặc pha lê".
 
Kim cương sẽ được tán ra thành các mảnh nhỏ, và được sơn lên lớp vỏ ngoài của xe. Công ty ôtô của Đức tuyên bố rằng các mảnh kim cương mỏng nhẹ, trong suốt trên lớp vỏ xe sẽ khiến nó tỏa ra thứ ánh sáng 'không gì sánh nổi'.
 
Tuy nhiên, hãng này cũng chưa đưa ra con số nào liên quan tới giá cả của chiếc siêu xe choáng ngợp này.
 
"Bên cạnh các đặc tính khúc xạ ánh sáng mạnh nhất từ tất cả những viên đá quý giá làm nên màu sắc lung linh mê hoặc, kim cương còn được biết đến như loại vật chất cứng nhất trong tự nhiên" - công ty này cho biết.
 
Người phát ngôn của hãng xe cũng cho biết: thách thức lớn nhất khi tạo nên lớp 'áo kim cương' này là phải tán kim cương nhỏ ở một kích cỡ phù hợp với mục đích sử dụng mà không làm ảnh hưởng tới vẻ rực rỡ của nó.
 
Theo VietnamNet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích