Vụ Bianfishco: DATC sẽ mua lại số nợ của nông dân

Thứ sáu, 08/06/2012, 07:28
Chiều 7.6, Bianfishco đã tổ chức họp với Cty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) thuộc Bộ Tài chính và các ngân hàng thương mại để báo cáo tình hình khắc phục nợ và phương án sản xuất kinh doanh.
 

 
Đại diện Bianfishco - ông Trần Văn Trí - cho biết: Đến 31.5.2012, tổng nợ của Bianfishco với 8 tổ chức tín dụng là 988,650 tỉ đồng và nợ nông dân tiền cá là 235 tỉ đồng. Trong 2 tháng qua, Bianfishco đã bán tài sản được hơn 50,3 tỉ đồng trả nợ cho bà con nông dân bán cá và ngân hàng...
 
 
Công ty mua bán nợ DATC sẽ mua lại số nợ của nông dân
 
Tại buổi làm việc, ông Lương Quang Minh - GĐ Ngân hàng Phát triển VN - chi nhánh Cần Thơ - Hậu Giang - có ý kiến: Bianfishco nên xử lý dứt điểm nợ nông dân; phải có báo cáo kiểm toán nhằm minh bạch các con số để biết được nợ phải trả, phải thu bao nhiêu. Các ngân hàng nên chuyển từ nợ thành góp vốn cho Bianfishco để Cty này sớm hồi phục.
 
Còn ông Phạm Thanh Quang - Tổng GĐ DATC - cho biết, DATC sẽ mua lại số nợ mà Bianfishco còn nợ của các nông dân. Ông Quang cũng cho rằng, hiện NM Bianfishco vẫn còn và thương hiệu vẫn có nên cố gắng tập trung vào NM để ổn định sản xuất.
 

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích