Thêm chuyến bay giảm giá cho du lịch nội địa

Thứ ba, 19/06/2012, 08:25
Đại diện văn phòng miền Nam Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết sẽ có kế hoạch tăng thêm chỗ với giá rẻ hơn giá vé thông thường khoảng 40% trên một số chuyến bay nội địa trong tháng 7 và 8-2012 để đáp ứng nhu cầu của các công ty lữ hành nội địa.
Theo đó các chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hải Phòng... sẽ có thêm chỗ trên một số chuyến bay khởi hành sau 6 giờ sáng. Bên cạnh đó từ tháng 8-2012, các công ty du lịch sẽ được đăng ký sớm trong vòng 20 ngày trước ngày khởi hành thay vì phải trước một tháng như hiện nay.
 


Một số hãng máy bay giảm giá vé nhằm kích cầu du lịch nội địa
 
Trước đó, Hãng hàng không giá rẻ VietJet Air và Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) đã ký kết chương trình hợp tác trong sáu tháng tới. Theo đó, VietJet Air sẽ cung cấp trung bình mỗi ngày 40 vé máy bay giá rẻ bay giữa Hà Nội - TP.HCM cho các công ty du lịch tham gia chương trình giảm giá, kích cầu tour nội địa của HTA nhằm giảm giá tour đến 49% so với giá thông thường. Các chuyến bay khởi hành chặng đi trước 7 giờ và về trước 21 giờ.
 
Theo bà Nguyễn Thị Khánh - phó chủ tịch thường trực HTA, các doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng... ở 12 tỉnh thuộc Hiệp hội Du lịch vùng ĐBSCL đã đồng ý giảm 30% giá dịch vụ để cùng tham gia chương trình kích cầu tour du lịch nội địa.
 
Các địa phương như Nghệ An, Bình Thuận, Đà Nẵng... cũng cho biết sẽ vận động các doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng, dịch vụ... giảm giá và kết hợp với các thành viên HTA tham gia chương trình giảm giá tour nội địa.
 
Theo HTA, từ khi khởi động chương trình, 19 công ty du lịch đã đăng ký hơn 11.000 vé máy bay giá rẻ làm các tour du lịch nội địa có giá rẻ hơn bình thường khoảng 30%.
 

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích