Bỏ lương 25 triệu/tháng để bán bao cao su và sextoy

Thứ ba, 03/07/2012, 15:24
Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Marketing, nhưng chàng trai sinh năm 1987 lại từ chối những công việc có mức lương hấp dẫn để đầu tư một cửa hàng bán đồ phòng the ngay giữa Hà Nội.

 
Từ chối lương 25 triệu/tháng về bán bao cao su và sextoy

Chàng trai Phạm Anh Đức (sinh năm 1987), ông chủ shop "người lớn" Wet Shop Condomvang khiến bất cứ ai tiếp xúc cũng phải ngạc nhiên. Ở tuổi 26, trở thành một ông chủ không có gì là lạ. Nhưng điều khiến Anh Đức trở nên khác biệt chính bởi quyết định táo bạo mà không ít người cho là "ngược đời": sang Úc học Thạc sĩ chuyên ngành Marketing, lại về nước mở cửa hàng bán bao cao su và đồ phục vụ chốn phòng the.

Năm nay, Anh Đức mới chỉ 26 tuổi nhưng vẻ ngoài luôn toát lên sự chững chạc. Có thể là nét "đạo mạo" của một ông bố trẻ, trụ cột một gia đình nhỏ, nhưng cũng là gương mặt đầy tự tin và đam mê với công việc đang làm.



Ông chủ trẻ và ý tưởng táo bạo: mở cửa hàng bán bao cao su, sextoy

Ngay từ khi học PTTH, Anh Đức đã nổi tiếng khắp vùng Mạo Khê, Đông Triều (Quảng Ninh) bởi thông minh và học giỏi. Những năm học tại khoa Kế hoạch phát triển Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Đức cũng được nhiều thầy cô và bạn bè quý mến vì khả năng đàm phán cũng như đưa ra những ý tưởng mới lạ trong học tập. 

Học xong đại học, chàng thanh niên này đã quyết định sang Úc du học Thạc sĩ Chuyên ngành Marketing. Để tồn tại và học tập tại đây mà gần như không cần nhờ tới sự hỗ trợ từ gia đình, Đức đã nỗ lực vừa học vừa làm thêm nghề xây dựng, thiết kế nhà nhằm trang trải mọi sinh hoạt phí.


Chứng chỉ công nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ của Phạm Anh Đức

Sau khi du học về nước, chàng trai đất Quảng năng động và giàu ý tưởng về đầu quân tại một Công ty Tư vấn Đầu tư. Những ngày này, mức lương tháng khởi điểm của Đức được công ty trả từ 22- 25 triệu đồng. Nhưng làm được 1 thời gian, cậu lại đột ngột xin nghỉ để tự kinh doanh bao cao su trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Hỏi lý do tại sao một thạc sĩ Marketing du học Úc về mà lại tự nguyện đi bán bao cao su - một nghề nhạy cảm và ít lời, Đức cười nói: “Thực ra, ý định mở shop bán bao cao su của mình xuất hiện ngay khi mình đang du học Úc. Ngày ấy, thỉnh thoảng đi qua các phố mua sắm bên ấy, mình thấy có nhiều shop bán bao cao su và dụng cụ phòng the. Tò mò, mình vào và thấy nhân viên ở đấy tư vấn rất cởi mở. Mình rất thích và khao khát muốn mở một shop bao bao su cởi mở như thế ở Việt Nam. Mình thấy ở Việt Nam, hầu hết mọi người mua bao cao su hay các dụng cụ hỗ trợ phòng the đa phần còn ngại ngần hoặc không dám mua bán công khai”.

Ý tưởng mở một cửa hàng bán đồ dụng cụ phòng the đã có từ lâu

Sẵn ấp ủ ý định này nên sau khi về nước, một mặt vẫn đi làm, một mặt Đức âm thầm tìm hiểu về hoạt động bán bao cao su tại Việt Nam. Nhiều lần, lần theo những địa chỉ bán bao cao su, Đức hoàn toàn thất vọng khi đó chỉ địa chỉ bán online mà không có cửa hàng thực.

Càng tìm hiểu, Đức càng nhận thấy những thiếu khuyết của thị trường này. “Nhận thấy đây là nhu cầu cần thiết của mọi người, nhất là ở Việt Nam người mua vẫn còn hay ngại ngần nên mình muốn có một địa chỉ thực để cung cấp nhiều mặt hàng đa dạng, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý cho khách hàng".

Cầm tấm bằng thạc sĩ Marketing Úc, nhưng Đức luôn ấp ủ ý định mở shop bán bao cao su để giúp người mua bớt ngại ngùng

 
Đức đã gặp nhiều “lời gàn” từ phía người thân, bạn bè, thầy cô khi có ý định bán dụng cụ phòng the

Tự tin vượt khó khăn và những lời ngăn cản

Với tấm bằng Tốt nghiệp Đại học KTQD, lại học Cao học tại Úc, chuyên ngành Marketing, về Việt Nam mà đi bán bao cao su, tất nhiên cậu cũng gặp nhiều “lời gàn” từ phía người thân, bạn bè, thầy cô. Thời điểm ấy, hễ ai biết chuyện Đức xin nghỉ công việc lương tháng gần 25 triệu để bán bao cao su đều lắc đầu và nhất định khuyên cậu nên từ bỏ lựa chọn được xem là "gàn dở" này. 
 
Thậm chí, nhiều thầy cô ở trường Đại học biết chuyện Đức nghỉ việc, kinh doanh bao cao su đã tức tốc gọi điện cho cậu khuyên suy nghĩ kỹ lại hoặc: “Để thầy/cô tìm cho em một công việc với mức lương hấp dẫn, phù hợp với ngành học bên Úc”.
 
Lần nào nghe những lời ngăn cản này, Đức chỉ cười mà không hề nản chí. Tháng 4-2012, sau nhiều ngày tìm hiểu thị trường, nhiều vất vả chuẩn bị đặt các nguồn hàng từ nước ngoài, Wet Shop của Đức đã chính thức đi vào hoạt động với khoảng 125 loại bao cao su nổi tiếng thế giới, gel bôi trơn, quần áo lót sexy, thực phẩm chức năng, nước hoa cũng như các sản phẩm hỗ trợ phòng the khác…

Điều đáng nói là những mặt hàng chất lượng, đảm bảo nguồn gốc này của Đức luôn có giá cả hợp lý, cạnh tranh trên thị trường hiện nay.


Đức không ngại khi có mặt tại các ngã tư, các cửa hàng bia, quán cà phê và các nhà nghỉ để phát bao cao su


Ngày đầu bước chân vào làm dịch vụ này, lại kinh doanh mặt hàng nhạy cảm và chưa ai đầu tư lớn, Đức đã trải qua khoảng thời gian khá gian nan. Để tiết kiệm chi phí mở rộng kinh doanh, Đức đã phải tự làm từ A-Z mọi công việc: thiết kế, bài trí, tuyển nhân viên, đào tạo rồi lo đặt nguồn hàng…

Đặc biệt, vì đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành Marketing nên cậu luôn biết cách chú ý tạo không gian cởi mở, trực tiếp tư vấn cho khách hàng khi đến mua bao cao su.

Chuyện thức suốt đêm tự tay gói hàng ngàn gói bao su đi tặng với Đức đã là việc như cơm bữa. Ngày hôm sau, cậu sẽ có mặt tại các ngã tư, các cửa hàng bia, quán cà phê và các nhà nghỉ để phát bao cao su cho mọi người. Điều này vừa giúp Đức tuyên truyền cho sản phẩm, vừa hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách cho khách hàng.

Nói về công việc khá nhạy cảm này, Đức lại hồi tưởng đến những kỷ niệm cười ra nước mắt: "Mang sản phẩm đi tuyên truyền, dù đã được cẩn thận gói xinh xắn là thế mà nhiều nhân viên hoặc các ông chủ của quán chưa hiểu, cứ ra sức đuổi, không cho vào tiếp cận và tư vấn cho khách hàng. Có những trưa trời nắng gay gắt, mình vẫn đến đứng tại các ngã tư tặng bao cao su cho mọi người từ 18-45 tuổi. Thấy mình tặng quà cho người đi đường, mấy chị bán hàng rong cứ ra sức đuổi theo đòi mình... tặng, vì họ không biết có quà gì bên trong”.

Hàng ngày, Đức vẫn đều đặn có mặt tại shop để cùng nhân viên tư vấn cho khách hàng đến mua dụng cụ phòng the
 
Những ngày đầu tự đi phát bao cao su, Đức tâm sự bản thân cũng thấy hơi ngại ngần và xấu hổ. "Ngày nào, trước khi đi mình cũng phải đứng trước gương 30 phút tập nói. Nhưng khi đã đi và gặp gỡ các khách hàng, mình nhận ra kinh doanh mặt hàng nào thì cũng là kinh doanh. Chỉ cần mặt hàng đó có lợi nhuận và tốt cho xã hội là được. Hiện mình cảm thấy rất thoải mái và tự tin với những gì đã làm".

Mới chính thức kinh doanh bao cao su và các dụng cụ hỗ trợ phòng the, nhưng ông bố 1 con này chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ bỏ nghề. Ngược lại, Đức cho biết sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu Wet Shop thành những chuỗi cửa hàng chuyên nghiệp.

Trước mắt, Đức đang dự định tiếp tục cho ra mắt một Wet Shop thứ 2 tại Hải Phòng. Cứ thế, chàng trai sinh năm 87 có gương mặt già dặn này đang dần biến những thứ mà người ta cứ mặc định là "gàn dở", thành niềm đam mê khó dứt bỏ và có ích cho cộng đồng.

 
Theo Afamily

Các tin cũ hơn