Một tuần, ba ngân hàng đón CEO mới?

Thứ tư, 04/07/2012, 07:49
Theo nguồn tin, ngay trong tuần này sẽ có ba ngân hàng thương mại đón tổng giám đốc mới.

>> Phan Huy Khang làm tân tổng giám đốc Sacombank
>> Ghế nóng CEO ngân hàng liên tục đổi chủ
>> Ẩn số sau hàng loạt sự ra đi của các CEO ngân hàng
>>
NHNN chấp thuận Phương án cơ cấu lại Ngân hàng TMCP Tiên Phong

Ngày 3/7, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức bổ nhiệm ông Phan Huy Khang làm Tổng giám đốc. Việc công bố bổ nhiệm này chỉ còn là thủ tục, khi ông Khang đã nằm quyền Tổng giám đốc Sacombank và chỉ chờ Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

Trước đó, ông Khang từng là Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Nam (Southern Bank).

 

Từ trái qua phải: ông Nguyễn Đức Vinh, ông Nguyễn Hưng và ông Phan Huy Khang.

Nguồn tin cho biết, nhiều khả năng ngay trong tuần này hai ngân hàng thương mại khác cũng sẽ đón tổng giám đốc mới là Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Ngân hàng Tiên Phong (TienPhong Bank), với sự chấp thuận chính thức từ Ngân hàng Nhà nước.

Tân tổng giám đốc của VPBank dự kiến sẽ là ông Nguyễn Đức Vinh, người vừa từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch Hồi đồng Quản trị Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank), trước đó là vị trí Tổng giám đốc Techcombank.

Tân tổng giám đốc của TienPhong Bank dự kiến sẽ là ông Nguyễn Hưng. Trước khi đến với TienPhong Bank, ông Hưng là Tổng giám đốc của VPBank, cũng như từng công tác tại Techcombank giai đoạn 2000 - 2009.

Trong ba trường hợp trên, việc bổ nhiệm tổng giám đốc mới tại Sacombank và TienPhong Bank gắn với những thay đổi quan trọng của ngân hàng.

Tại Sacombank, việc bổ nhiệm Tổng giám đốc diễn ra ngay sau khi cơ cấu cổ đông lớn và Hội đồng Quản trị đã có nhiều thay đổi. Còn tại TienPhong Bank, tổng giám đốc mới gắn với thời điểm quan trọng của quá trình tái cơ cấu tự thân, mà phương án vừa được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận.

 
Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn