TienPhong Bank chính thức bổ nhiệm tổng giám đốc mới

Thứ tư, 04/07/2012, 15:12
Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành công văn số 4016/NHNN- TTGSNH về việc chấp thuận nhân sự dự kiến bổ nhiệm Tổng giám đốc Ngân hàng Tiên Phong (TienPhong Bank).

>> Gia đình đại gia họ Đỗ: Kinh doanh trong 3 chữ Tự
>> Một tuần, ba ngân hàng đón CEO mới?
>> NHNN chấp thuận Phương án cơ cấu lại Ngân hàng TMCP Tiên Phong

Sáng nay (4/7), Chủ tịch Hội đồng Quản trị TienPhong Bank cũng đã ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hưng làm Tổng giám đốc.

Ông Nguyễn Hưng có gần 20 năm làm công tác quản lý, điều hành trong các ngân hàng thương mại. Trước khi về TienPhong Bank, ông Hưng giữ cương vị Tổng giám đốc Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vương (VPBank) từ năm 2009.

 
Ông Nguyễn Hưng sinh năm 1966, là thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên ngành thương mại điện tử - Đại học NorthCentral, Arizona, Hoa Kỳ.

Tại TienPhong Bank, sau khi đại hội đồng cổ đông thường niên 2012 thông qua đề án tái cơ cấu, ngân hàng này đã có nhiều thay đổi lớn, đặc biệt ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji - đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị.

Cùng với thông tin bổ nhiệm nhân sự cao cấp trên, thông cáo TienPhong Bank cho biết các cổ đông đã sẵn sàng tăng vốn điều lệ thêm 1.500 tỷ đồng và cuối năm 2012 vốn điều lệ dự kiến sẽ đạt 4.500 tỷ đồng.
 
Về vị trí mới, ông Nguyễn Hưng nói rằng: “Mặc dù TienPhong Bank có quy mô nhỏ hơn các ngân hàng tôi từng tham gia quản lý, điều hành, nhưng sau khi nhận thấy những thế mạnh đầy tiềm năng của TienPhong Bank, tôi cho rằng đây là nơi “đất lành chim đậu”. TienPhong Bank là một trong số những mảnh đất lành nhất, minh bạch nhất, nhiều tiềm năng nhất mà chưa được khai phá trong hệ thống ngân hàng hiện nay”.

Sau khi tiếp nhận công việc, ông Hưng cho biết sẽ tập trung khai thác tiềm năng vốn có của TienPhong Bank, đưa vào ngân hàng những nhân tố mới và nhanh chóng tạo điểm khác biệt, xây dựng lợi thế riêng có trên thị trường.

Ông Nguyễn Hưng sinh năm 1966, là thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên ngành thương mại điện tử - Đại học NorthCentral, Arizona, Hoa Kỳ. Ông Hưng từng là Phó tổng giám đốc VPBank từ năm 1996 - 1999; sau đó chuyển sang làm việc tại Ngân hàng Kỹ thương (Techcombank) từ 2000 - 2009; từ 2009 đến tháng 6/2012 là Tổng giám đốc VPBank.

 
Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn