Ông Lương Hoài Nam làm Giám đốc điều hành Air Mekong

Thứ tư, 04/07/2012, 12:16
Thông tin về ngày đầu nhậm chức Giám đốc điều hành hãng hàng không tư nhân Air Mekong được ông Nam đưa lên trang cá nhân của mình sáng nay.

>> Eximbank tham gia góp vốn 11% vào Air Mekong
>> Một tuần, ba ngân hàng đón CEO mới?
>> Siemens Việt Nam bổ nhiệm CEO người Việt
>> Những CEO nổi tiếng nhất ngành công nghiệp sex

"Mọi người bảo hôm nay là ngày quốc khánh Mỹ. Mình bảo hôm nay là ngày đầu tiên mình làm Giám đốc điều hành Air Mekong. Rất mong nhận được sự ủng hộ trong, ngoài, đặc biệt là của khách hàng để Air Mekong phát triển tốt", ông Lương Hoài Nam tự bạch trên trang cá nhân Facebook.
 
Lời chia sẻ trên của nguyên Tổng Giám đốc hãng hàng không Jetstar Pacific đã nhận được hàng chục lời chúc mừng từ bạn bè, người thân.
 

Ông Lương Hoài Nam, nguyên Tổng Giám đốc Jetstar Pacific vừa trở thành Giám đốc điều hành mới của Air Mekong. 

Nguồn tin từ Air Mekong cũng xác nhận thông tin này và cho biết Giám đốc điều hành (Managing Director) là chức danh mới bổ nhiệm tại hãng. Air Mekong cũng cho hay vừa gửi báo cáo lên Cục Hàng không về thay đổi nhân sự nói trên.
 
Trao đổi với PV, ông Lương Hoài Nam nói, tạm thời ông chưa muốn phát biểu nhiều về công việc mới.
 
Hiện ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Air Mekong vẫn tiếp tục kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc.
 
Trước đó, ông Lương Hoài Nam từng có 11 năm làm Trưởng ban Kế hoạch - Thị trường tại hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), trước khi chuyển về làm Tổng Giám đốc Jetsar Pacific vào năm 2004. Đến năm 2010, ông gặp rắc rối khi báo cáo kiểm toán cho thấy trong 2 năm 2008-2009 Jetstar Pacific đã lỗ 31,2 triệu USD khi thực hiện nghiệp vụ phòng ngừa rủi ro giá xăng dầu (hedging).

Thời điểm hợp đồng được ký kết, kinh tế thế giới rơi vào vòng xoáy khủng hoảng tài chính và suy thoái, giá dầu có lúc lên đến gần 150 USD một thùng, và nhiều chuyên gia, tổ chức uy tín dự đoán giá còn lên 200 USD. Tuy nhiên, giá sau đó đã rớt mạnh xuống dưới 50 USD. Ông Nam từng lý giải khoản lỗ này là do rủi ro khách quan trong bối cảnh kinh tế thế giới có quá nhiều biến động không lường hết được.

 
Đến cuối năm 2010, cơ quan điều tra quyết định đình chỉ vụ án, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Nam, khi kết luận thanh tra cho thấy thua lỗ này có trách nhiệm của hai phó tổng giám đốc người Australia.
 
Ông Lương Hoài Nam, sinh năm 1963, nguyên quán tại Diễn Châu, Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Hàng không Dân dụng tại Latvia, ông tiếp tục sang Nga lấy bằng Tiến sĩ Kinh tế.
 
Thị trường hàng không Việt Nam hiện có 4 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Air Mekong và Vietjet Air. Trong đó, Air Mekong được xếp vào dạng hàng hãng không "trẻ", mới bắt đầu cất cánh vào ngày 10/10/2010.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn