Vietinbank sa thải cả ban giám đốc chi nhánh ngân hàng

Thứ sáu, 27/07/2012, 11:23
Chủ tịch HĐQT Vietinbank nhấn mạnh sa thải 15 cán bộ Chi nhánh Bến Tre là việc nội bộ của ngân hàng và được tiến hành ngay lập tức.
Ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) vừa có quyết định sa thải 15 cán bộ Chi nhánh Bến Tre.

Trao đổi với PV, Chủ tịch HĐQT Vietinbank - ông Phạm Huy Hùng cho biết chi nhánh Bến Tre có nhiều sai phạm trong điều hành nghiệp vụ, và để xảy ra nợ xấu lớn.

 
Tuy nhiên, ông Hùng nhấn mạnh, đây là việc nội bộ và do ngân hàng tự thanh tra phát hiện ra. Con số nợ xấu theo tiết lộ của ông Hùng là "chỉ khoảng vài chục tỷ" và "vẫn có thể thu hồi được".
 
"Những cán bộ này sẽ bị sa thải lập tức để bảo đảm kỷ luật tại ngân hàng. Lãnh đạo mới có trách nhiệm giải quyết nợ xấu tại chi nhánh này", Chủ tịch Vietinbank nói.
 
Ông Phạm Huy Hùng vừa ký quyết định sa thải 15 cán bộ chi nhánh Bến Tre Vietinbank.

15 cán bộ bị thôi việc tại Vietinbank gồm Giám đốc Lê Văn Thanh và Phó giám đốc Huỳnh Thị Ngọt, ba cán bộ trưởng phó phòng nghiệp vụ và 9 cán bộ tín dụng.
 
Báo cáo kết quả kinh doanh quý II Vietinbank cho biết, thu nhập lãi thuần trong quý II đạt 4.359 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2011. Lũy kế 6 tháng đầu năm, thu nhập lãi thuần đạt 4.359 tỷ đồng.
 
Nợ xấu của nhà băng này tăng từ 1,82% lên 2,45%. Nợ nghi ngờ trong quý II tăng từ 200 tỷ lên 1.912 tỷ đồng. Nợ có khả năng mất vốn tăng từ 912 tỷ lên 2.254 tỷ đồng. Như vậy, tổng nợ nhóm 4 và nhóm 5 tăng hơn 3.000 tỷ đồng so với cuối quý I.
 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn