Chưa xác định mục đích bà Diệu Hiền đi Mỹ

Thứ bảy, 04/08/2012, 11:07
Chiều 3-8, một nguồn tin cho biết tổ công tác thống kê nợ nần Công ty Bình An do UBND TP Cần Thơ thành lập đã có báo cáo gửi thường trực UBND TP nêu quan điểm xử lý vụ việc.


>> 3 ngân hàng 'kẹt' trong vụ giải cứu công ty đại gia Diệu Hiền
>> Vụ đại gia Diệu Hiền xuất cảnh để lại nợ lớn: Đã bán hết cổ phiếu trước khi đi
>> Doanh nghiệp của bà Diệu Hiền bị đề nghị cưỡng chế thi hành án
>> Bà Phạm Thị Diệu Hiền sẽ về Việt Nam sau hai tháng nữa
 

Theo đó, tổ công tác kiến nghị UBND TP Cần Thơ yêu cầu ông Trần Văn Trí nhanh chóng cung cấp hồ sơ bệnh án của bà Diệu Hiền (vợ ông Trí) và kết quả kiểm toán năm 2011 của Công ty Bình An.

Các yêu cầu này được tổ công tác đặt ra trong thời điểm người dân bán cá tụ tập đòi nợ tại biệt thự của bà Diệu Hiền nhằm xác định rõ mục đích việc bà Diệu Hiền rời khỏi Việt Nam và xác định tình hình cân đối tài chính của doanh nghiệp.

 


Trước đó, Công ty Bình An và gia đình nhiều lần khẳng định bà Diệu Hiền đi nước ngoài để chữa bệnh ung thư, tuy nhiên UBND TP nhiều lần yêu cầu chứng minh bằng hồ sơ bệnh án nhưng phía gia đình không cung cấp.

Tương tự, đến thời điểm này phía Công ty Bình An vẫn chưa có kết quả kiểm toán năm 2011 để báo cáo theo yêu cầu (nhiều lần) của UBND TP.

Được biết, trước khi đi Mỹ bà Diệu Hiền đã đem thế chấp 25 triệu cổ phiếu cá nhân (chiếm 50% cổ phần vốn điều lệ công ty, tương đương 250 tỉ đồng) cho chi nhánh Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) khu vực Cần Thơ - Hậu Giang lấy 250 tỉ đồng và hai bên đã đăng ký giao dịch đảm bảo.

Tuy nhiên sau đó bà Diệu Hiền lại tiếp tục ký hợp đồng bán 25 triệu cổ phiếu (đã thế chấp cho VDB) cho Công ty cổ phần đầu tư - tư vấn - dịch vụ Hồ Mây (Công ty Hồ Mây, P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, Hà Nội) để lấy thêm 125 tỉ đồng.

Cùng chiều 3-8, ông Trương Hồng Dự, người phát ngôn của UBND TP Cần Thơ, cho biết Sở KH-ĐT TP Cần Thơ sẽ làm việc với các bên liên quan trong ngày 4-8 để xác lập chủ sở hữu hợp pháp số cổ phiếu trên, thay đổi giấy phép kinh doanh và báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý.

 


Theo Tuổi Trẻ

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn