Những chủ nợ chân lấm tay bùn của đại gia Diệu Hiền

Thứ tư, 15/08/2012, 06:37
Hết tin lời hứa trả nợ của gia đình bà Diệu Hiền, hàng chục nông dân vẫn bám trụ hai tuần nay trước cổng biệt thự để đòi nợ tiền bán cá, thậm chí có người dọa tìm tới cái chết.

>> Trả nợ sau 29/8, đại gia Diệu Hiền sẽ mất nhà máy

Ngày 14/8, hàng chục nông dân tiếp tục "cắm trại" trước cổng biệt thự của đại gia Diệu Hiền trên đường 30/4, TP Cần Thơ.
 

Hơn một tháng trước, ông Trần Văn Trí, người đảm nhận vai trò Tổng giám đốc Công ty Bình An (Bianfishco) thay cho vợ là bà Phạm Thị Diệu Hiền, đã gửi thông báo đến người nuôi cá với nội dung chậm nhất đến ngày 10/7 sẽ trả nợ.
 

Bà Bảy Ngộ ((phải) ở TP Cần Thơ đang bị Bianfishco nợ khoảng 38 tỷ đồng. Lần trả nợ gần nhất vào tháng sáu, bà Ngộ nhận được 2 tỷ đồng rồi không thấy ông Trí trả thêm đồng nào.

Người phụ nữ 60 tuổi này cho biết đất đai đã thế chấp ngân hàng, cầm cố cho công ty cung cấp thức ăn và mất hết chữ tín vì Công ty Bình An chậm trả nợ nên gia đình bà không có tiền trả đại lý thuốc thú y, lương công nhân...

 

Chủ nhật vừa rồi, ông Trần Văn Trí gửi công văn "hỏa tốc" cho chủ nợ nông dân Lê Văn Chiến ở quận Thốt Nốt với nội dung hẹn hết tháng 8/2012 sẽ trả 30% nợ cho người nuôi cá. Nếu không thực hiện Công ty Bình An sẽ giao nhà máy thủy sản cho ông Chiến tiếp quản.
 

Cũng như những lần trước, công văn hứa trả nợ ông Trí ghi nơi nhận ngoài nông dân còn có UBND TP Cần Thơ, Công ty Mua bán nợ (Bộ Tài chính), Tổng cục An ninh II Bộ Công an, Giám đốc Công an TP Cần Thơ...
 

Thế nhưng nông dân hết tin do nhiều lần ông Trí thất hứa. Sáng 14/8 nhiều người đến Công ty cổ phần Thủy sản Bình An ở quận Ô Môn, TP Cần Thơ để mong gặp mặt ông Trí bàn chuyện giải quyết nợ nần.
 

Anh Trần Huy Bình cho biết hôm nay là ngày thứ 14 anh có mặt trước nhà ông Trí để đòi nợ nhưng không gặp được vợ chồng ông. Anh Bình rất bức xúc vì chưa lần nào được Công ty Bình An mời làm việc để thỏa thuận thời gian trả nợ.

"Cả nhà tôi hai tuần nay bỏ hết công ăn việc làm lên Cần Thơ đòi nợ Công ty Bình An. Ông Trí hẹn trả nợ hoài mà không thấy đưa đồng nào và tránh mặt chúng tôi là lừa đảo. Bây giờ gia đình tôi không dám về quê vì bị các chủ nợ đến nhà gây áp lực. Mẹ tôi không chịu nổi cú sốc tâm lý nên bị phù mạch máu não", anh Bình cho biết.

 

Trưa 14/8, hàng chục nông dân dọn cơm ra vỉa hè trước cổng biệt thự đại gia Diệu Hiền để ăn cơm. Suốt hai tuần qua những nông dân tay lấm chân bùn này bỏ hết việc nhà để đi đòi nợ cho bằng được.

Theo nông dân, ông Trí không thể giao nhà máy cho ông Chiến hay người nuôi cá nào tiếp quản được vì sẽ vi phạm pháp luật.

 

Công ty Bình An nợ tiền tỷ hơn một năm qua làm cho người nuôi cá hết sức chịu đựng. Nhiều người trong số này đã đem cầm cố, bán đất đai, tài sản mà không đủ tiền trả nợ ngân hàng, trả nợ mua thức ăn... chỉ vì bị Bianfishco "ngâm nợ".
 

Có chủ nợ đã nghĩ tới cái chết. Ông Sáu Hớn cho rằng nếu bán hết tài sản của gia đình mà đủ trả nợ thì không lên Cần Thơ "cắm trại" trước nhà bà Diệu Hiền như bây giờ.

Theo người đàn ông 57 tuổi này, đất đai, tài sản của gia đình chỉ có giá khoảng 4 tỷ đồng nhưng ông nợ đến 20 tỷ đồng, vì vợ ông tin lời nữ đại gia nên mua cá dùm bà Diệu Hiền. Hiện nay Công ty Bình An nợ gia đình ông Hớn trên 21 tỷ đồng.

"Nếu ông Trí tuyên bố không trả nợ, gia đình tôi sẽ uống hết chai thuốc trừ sâu này trước cửa biệt thự bà Diệu Hiền vì về nhà bị xiết nợ thì cũng chết mà thôi", ông Hớn bức xúc.

 

 
Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn