Nhiều cây xăng “ngồi” đợi... "nhảy" giá trên khắp nước

Thứ hai, 13/08/2012, 08:57
Nếu đề xuất tăng giá xăng dầu lần này được thực hiện, thì việc điều chỉnh tăng giá xăng dầu đã được “nhảy” 3 lần trong 1 tháng qua.


>> Nhiều cây xăng ngưng bán bất thường
>> Giá xăng dầu sẽ tăng vào đầu tuần tới?
>> Giá xăng dầu rục rịch tăng, Bộ nhắc doanh nghiệp bình tĩnh
>> HSC dự báo xăng tăng giá trong 7 - 10 ngày tới


Chiều 10-8-2012, doanh nghiệp xăng dầu đầu mối đồng loạt gửi văn bản đề nghị Bộ Tài chính cho phép tăng giá xăng 1.400 đồng/lít và 3 mặt hàng dầu dự kiến tăng 600 - 800 đồng/lít.

Theo đó, dự kiến tăng giá của một doang nghiệp là xăng A92 tăng 1.400 đồng/lít; dầu diezen 0,5S tăng 500 đồng/lít; dầu hỏa tăng 800 đồng/lít và dầu madut tăng 600 đồng/kg. Nếu trong 3 ngày (kể từ khi các doang nghiệp gửi văn bản lên Bộ Tài chính), Bộ Tài chính chấp thuận hoặc không hồi âm bằng văn bản, việc tăng giá như trên sẽ được các doanh nghiệp thực hiện.

Trước đó, với lý do giá cơ sở đang cao hơn mức bán lẻ hiện hành 700-1.300 đồng mỗi lít, nhiều đầu mối xăng dầu cho biết đang lên kế hoạch gửi văn bản đề xuất xin tăng giá xăng, dầu lên Bộ Tài chính.

Như vậy, đề xuất xin tăng giá xăng dầu này được bàn đến chỉ sau 10 ngày từ đợt tăng giá gần đây nhất là ngày 1-8-2012. Bộ Tài chính đã chính thức phát đi thông cáo gửi các đầu mối về việc tính toán điều chỉnh giá xăng dầu cần bình tĩnh và tuân thủ cách tính, đảm bảo đủ chu kỳ bình quân 30 ngày theo quy định hiện hành.

Nếu đề xuất tăng giá xăng dầu lần này được thực hiện, thì việc điều chỉnh tăng giá xăng dầu đã được “nhảy” 3 lần trong 1 tháng qua.

Hôm nay đã bước sang ngày thứ 3, kể từ khi doanh nghiệp xăng dầu gửi văn bản đề nghị. Nhiều cây xăng đã “đắp chiếu” đợi xăng tăng giá. Tuy nhiên, lý do “đắp chiếu” mà các chủ cây xăng đưa ra rất “thuyết phục” để “qua mặt” cơ quan chức năng:

Nào là... cây xăng bị hỏng (ảnh chụp tại thị trấn Văn Giang, tỉnh Hưng Yên):

 



"Đắp chiếu" vì "hỏng" máy



Hỏng sao mãi không thấy sửa?
 

Rồi đến... hết hàng (cây xăng này tại thị trấn Văn Giang, tỉnh Hưng Yên)
 



Khách đứng nhìn vì... hết xăng?



Vì "hàng" chưa về hay "giá mới" chưa đến?


Có những cây xăng "đắp chiếu" mà không cần phải giải thích với khách hàng. Bởi vì chủ nhân "cao thủ" bằng cách cho hàng loạt xe tải, xe con làm hàng rào chắn lối, khiến các loại phương tiện khác có nhu cầu đỏ xăng ghé vào rồi phải quay ra vì... mất lối.
 

 

Đây mới là... "cao thủ" (như cây xăng ở cổng vào bệnh viện Hy vọng mới, Gia Lâm, Hà Nội)


Do những cây xăng "cố thủ" bằng cách "đắp chiếu" nên những điểm bán xăng lẻ có cơ hội "lên ngôi"
 


Tại TP Biên Hòa, hôm qua lực lượng QLTT phát hiện bốn cây xăng đóng cửa với lý do hết hàng. Tại huyện Thống Nhất, nhiều cây xăng đóng cửa cũng với lý do không có xăng bán.
 



Hàng loạt cây xăng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ngưng bán hoặc bán cầm chừng để chờ giá tăng

 

Theo PL&XH/PLTP

Các tin cũ hơn