HNX-Index xuống thấp nhất lịch sử

Thứ hai, 01/10/2012, 17:09
160 cổ phiếu mất giá trong phiên hôm nay đưa chỉ số sàn Hà Nội rơi về mức 54,27 điểm, thấp nhất trong 8 năm qua.

>> Chứng khoán Navibank phủ nhận thông tin giao dịch với ông Đặng Thành Tâm
>> Tháng 10: Thị trường chứng khoán đầy nhạy cảm
>> 'Nhà đầu tư ngoại chê thị trường chứng khoán Việt'
>> Chứng khoán chịu sức ép do vàng, lãi suất, CPI tăng 

Cổ phiếu bất động sản giảm sàn đồng loạt, cùng với việc các mã blue-chip trên sàn như PVX, KLS, VND mất điểm, lực mua chứng khoán xuống thấp khiến chỉ số sàn Hà Nội tạo đáy 54,27 điểm khi kết thúc phiên chiều nay, phá vỡ mốc đáy 54,62 điểm tạo ra vào ngày 20/9. Đây là mức điểm thấp nhất kể từ khi chỉ số này ra đời năm 2005.



Chỉ số sàn Hà Nội rơi xuống mức thấp nhất lịch sử.

hỉ có 4 mã trên sàn khớp lệnh vượt 1 triệu đơn vị, gồm PVX, SCR, KLS và VND. Khối ngoại hầu như đứng ngoài sàn Hà Nội trong phiên này với lượng giao dịch rất thấp, dưới 500.000 đơn vị.

Lực bán giá sàn của cổ phiếu ngân hàng và bất động sản trên HOSE cũng đẩy chỉ số Vn-Index về dưới 387 điểm, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 1/2012. Nhóm Vn30 chỉ duy nhất có HPG tăng điểm và tăng trần, trong khi BVH, ITA, IJC, PVF, OGC giảm sàn.

Mỗi sàn chuyển nhượng chưa đầy 30 triệu cổ phiếu trong phiên đầu tiên của tháng 10, tổng giá trị tương đương khoảng 648 tỷ đồng. Sàn UpCOM có diễn biến trái ngược khi tăng nhẹ 0,03 điểm, đóng cửa tại mức 39,04 điểm.

Chiều nay, thị trường tiếp tục đón nhận tin 2 sếp ngân hàng là Phó tổng giám đốc Sacombank và Eximbank rời ghế, về giữ vị trí lãnh đạo trong các công ty con của 2 nhà băng này. Đây là diễn biến thay đổi nhân sự mới nhất ngành ngân hàng, sau hàng loạt tin khởi tố và bắt giữ các cựu lãnh đạo nhà băng trước đó.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn