Phía Air Mekong lại phát đi thông cáo báo chí khẳng định đến thời điểm này hãng không có nợ quá hạn với Vinapco và các hoạt động của hãng vẫn diễn ra bình thường, không có chuyện ngừng bay. Song, vụ việc này khiến người ta nhớ lại hãng hàng không Indochia Airlines của nhạc sĩ Hà Dũng.
Tất cả sự thật về đống nợ nần của Indochina Airlines chỉ được biết đến sau “tối hậu thư” đòi nợ của Vinapco. Và không lâu sau đó, Indochina Airlines bị khai tử. Người ta đang đặt ra câu hỏi liệu Air Mekong có đi vào vết xe đổ của Indochia Airlines hay không?
Air Mekong đang lùm xùm vụ nợ tiền xăng của Vinapico. |
Air Mekong được biết đến là một hãng hàng không tư nhân quy tụ nhiều nhà đầu tư có khả năng tài chính, những người từng làm việc trong ngành hàng không. Nhưng thị trường hàng không Việt Nam dường như vẫn không dễ ăn. Air Mekong có vẻ như cũng không nằm ngoài sự bủa vây của những câu chuyện nợ nần.
Thời gian đầu khi mới tham gia hãng cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm và kỳ vọng, nhưng thời gian gần đây người ta lại chuyển sự quan tâm vào một cái tên mới là Vietjet Air. Và đến tận khi Vinapco công bố những thông tin xung quanh hãng này thì cái tên Air Mekong mới được hâm nóng trở lại.
Vietjet Air hiện đang là cái tên ăn khách bởi chiến lược giá rẻ, liên tục mở thêm các đường bay trong nước. Nhưng cũng không ai dám chắc hãng này liệu có làm lên một kỳ tích trong ngành hàng không Việt Nam hay không.
Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải khẳng định các hãng hàng không tư nhân được cạnh tranh lành mạnh với hãng hàng không nhà nước, nhưng vẫn còn ý kiến cho rằng làm được điều này không dễ.
Theo SG ĐTTC