Hơn 100 nhân viên ngừng việc vì không được trả lương trước Tết

Thứ hai, 04/02/2013, 07:35
Ngày 3/2, hơn 100 nhân viên (NV) Công ty cổ phần Art Hair Vina (địa chỉ 37B Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM) chuyên làm tóc, tạo mẫu tóc đã ngừng việc vì nguy cơ không nhận đồng nào kể cả lương, thưởng, hoa hồng để về quê ăn Tết.

Trao đổi với PV, anh N.T.T - làm 3 năm ở Công ty - cho biết: Trong cuộc họp cách đây gần 2 tuần, đại diện Công ty đã hứa hẹn với Liên đoàn lao động Quận 3, công đoàn Công ty là sẽ trả lương tháng 1, lương tháng 13, tiền hoa hồng cho nhân viên nhưng đến khi NV xin nghỉ Tết về quê thì Công ty không trả đồng nào.

art hair
Hơn 100 nhân viên Công ty cổ phần Art Hair Vina (TP.HCM)đã ngừng việc vì nguy cơ không được nhận lương, thưởng về quê ăn Tết.

Khi NV ngừng việc phản đối thì Giám đốc Công ty thông báo sẽ trả lương tháng 13 nhưng lương này được xét theo thâm niên. Theo đó, NV làm trên 7 năm sẽ được “thưởng” 1,1 triệu, 6 năm 1 triệu và thấp dần đến 125.000 đồng/người, NV làm dưới 1 năm không có thưởng. Khi NV phản đối thì phía Công ty cho rằng: Nếu chịu mức “thưởng” này thì tiếp tục làm việc, không thì ngày mai đóng cửa.

Chị V - NV Công ty - lo lắng: “Ngày nào cũng làm việc từ 7h sáng đến 23h, tăng ca thì được tính 6.000 đồng/giờ. Cuối năm chỉ chờ lương tháng 13 (thưởng Tết), tiền hoa hồng để về quê nhưng Công ty lại làm việc tới 29 Tết thì về quê bằng cách nào. Tết đông khách mà Công ty không chịu trả lương thì đầu năm vắng khách, mỗi tháng chỉ làm 15 ngày, làm trong suốt 4 tháng thì tụi em không biết sống sao”.

Ông Park Soo Jea - Giám đốc Công ty - giải thích, vì tình hình kinh tế khó khăn, Công ty cũng khó theo nên Công ty chỉ trả cho NV được mức đó. Trong khi đó, các NV lại cho rằng khách lúc nào cũng đông nườm nượp, nhất là vào dịp Tết, NV làm việc liên tục, không có ngày nghỉ.

Đến hơn 21h cùng ngày, làm việc với đại diện Liên đoàn lao động Quận 3, đại diện Công ty Art Hair Vina chấp nhận sẽ trả lương cho NV có nhu cầu về quê sớm, còn lại sẽ trả lương đúng hẹn vào ngày 28 Tết âm lịch. Riêng tiền thưởng Tết sẽ được trả bằng 50% mức lương trên hợp đồng. Đa số NV đã chấp nhận.
 
Theo Lao Động

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích