Còn ung dung chán!

Thứ bảy, 02/02/2013, 10:30
Nghe con số trong 20 ngày đầu năm 2013 có thêm 4.278 doanh nghiệp ngừng hoạt động, nghĩ mà cám cảnh cho người lao động phi nông nghiệp. Thưởng Tết chắc chắn là không rồi.

Lãi chắc chắn như ngành điện còn không thưởng, nữa là sập tiệm. Thưởng mà như một DN ở Hà Nội, vác 70 cái quần đùi về biết làm gì, mang đi biếu! Thà như một số DN thưởng đường, bột ngọt, miến, nước mắm, dầu ăn, bánh kẹo... còn thiết thực hơn.

Có nơi thưởng 5 phiếu mua hàng mệnh giá 100.000đ, có người bán lại 480.000đ, có người nghi ngờ DN ăn hoa hồng của cửa hàng...

Thua những DN phát lương tháng Tết giữ lại 200.000đ và dùng xe chở công nhân về, sau Tết đón lên. Ai tiếp tục làm sẽ được nhận lại hai trăm, bỏ việc mất luôn.

thưởng tết
 Ảnh minh họa.

Đời lao động khổ thế, CNVC nhà nước nghỉ chế độ còn quà cáp, liên hoan, cầm sổ hưu 75% lương tối thiểu tính theo bậc, về nghỉ vẫn tằn tiện vui thú tuổi già.

Tuổi già lắm bệnh tật, vui thú gì đâu, chỉ hơn anh ngoài quốc doanh về tay trắng thôi. Em cứ nghĩ kinh tế thị trường định hướng XHCN rõ ràng là có hơn bao cấp, nhưng rủi ro cao quá. Được ăn cả, ngã về không, chỉ có các đại gia có thua lỗ nghìn tỉ vẫn chơi sang như anh Cường “đôla”. Tuần trước, báo đăng anh này chỉ còn 3 tỉ đồng cổ phiếu, em đã lo cho đại gia. 3 tỉ với nhà em đem gửi ngân hàng là có thể “kê cao gối ngủ”, còn đại gia chắc được vài bữa. Nào ngờ tuần này báo lại đưa tin anh ta vừa tậu con xe khủng gần 20 tỉ. Chả còn biết hiểu thế nào cho đúng.

Nên hiểu là bất động sản đang ế 1 triệu tỉ đồng. Các tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước, vina nọ vina kia còn nợ 1,3 triệu tỉ, nhưng có bác nào Tết này mang 70 cái quần đùi về nhà đâu. Họ vẫn sống ung dung chán!

Theo Lao Động

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn