Sử dụng thẻ ngân hàng nào hiệu quả?

Thứ năm, 28/02/2013, 14:20
Hiện nay các NHTM đang đua nhau đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ nội địa, thẻ quốc tế và đa dạng hóa các loại thẻ dành cho nhiều đối tượng khách hàng có thu nhập khác nhau. Tuy nhiên, trong cuộc cạnh tranh thu hút khách hàng tham gia sử dụng thẻ của các ngân hàng, các thượng đế cần tìm hiểu và chọn lựa sản phẩm thẻ nào đem lại nhiều tiện ích và có lợi nhất.

Tiêu chí lựa chọn

Lĩnh vực thẻ trên thị trường hiện cạnh tranh khá gay gắt, không còn là nơi chiếm lĩnh của nhóm các NHNN như trước đây mà đã có sự chia sẻ của các NHTM, không chỉ phát triển ngày càng mạnh mẽ mà còn luôn bắt kịp với xu hướng của thế giới. Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi nhiều nhất khi có rất nhiều sự lựa chọn giữa một “rừng” các loại thẻ.

 thẻ ngân hàng

Khách hàng đăng ký mở thẻ tại ACB. 

Nhưng làm thế nào để trở thành người tiêu dùng thông minh, khách hàng phải có những bí quyết và tìm hiểu thông tin kỹ càng. Theo kinh nghiệm của một chuyên gia về kinh tế và đầu tư tài chính, bản thân cũng là một khách hàng có thâm niên sử dụng thẻ từ lâu, khách hàng nên lưu ý một số thông tin khi chọn ngân hàng mở thẻ sử dụng như sau:

Chọn những ngân hàng có mạng lưới điểm chấp nhận thẻ (máy POS) rộng khắp và có nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá tại các điểm nhà hàng, khách sạn, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… Chủ thẻ sẽ dễ dàng thanh toán bằng thẻ mà không cần đem theo nhiều tiền mặt, bên cạnh đó còn tiết kiệm nhiều chi phí trong chi tiêu.

Để tránh mất nhiều thời gian trong việc mở thẻ, một số ngân hàng đã đưa ra cam kết phát hành thẻ nhanh chưa đến 20 phút thay vì phải mất cả ngày, thậm chí vài ngày để có được chiếc thẻ ATM như trước đây.

Đặc biệt, hiện nay thẻ không chỉ để để nhận lương, thanh toán hàng hóa, dịch vụ mà còn có thể thanh toán điện nước, mua vé máy bay, chuyển khoản… thậm chí, có những NHTM còn tặng đến 9 dịch vụ bảo hiểm với mức bồi thường lên đến hàng chục tỷ đồng, tạo an tâm tuyệt đối cho chủ thẻ trong giao dịch.

Giá trị thiết thực

Trên thị trường phát hành thẻ hiện nay, khi kể tên những NHTM đi đầu trong lĩnh vực thẻ với nhiều tiện ích đa dạng và số lượng máy ATM/POS phát triển rộng khắp có thể kể đến Ngân hàng Á Châu (ACB). Đây là một trong những NHTM có thế mạnh phát hành các loại thẻ nội địa và quốc tế phù hợp với nhu cầu thanh toán của khách hàng.

Ông Nguyễn Thế Huy, phó giám đốc một công ty TNHH ở quận 3, TP.HCM, cho biết trong ví của mình có ít nhất 5 loại thẻ của nhiều ngân hàng khác nhau nhưng một trong những thẻ ông sử dụng nhiều nhất là của ACB. Vì với ông, thẻ không chỉ là công cụ để rút tiền mà còn hỗ trợ rất nhiều trong công việc kinh doanh của mình như: Đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay, chỉ cần ngồi nhà vẫn có thể vào internet đặt mua mọi thứ mình cần, lại còn được ưu đãi giá rẻ. Hay như ra nước ngoài, mua sắm tiêu dùng cũng khá thuận tiện.

“Với thẻ ACB MasterCard tôi có thể hoàn thành giấc mơ được đặt chân đến những thành phố đầy thú vị trên toàn thế giới và còn tiết kiệm chi phí rất nhiều khi đặt vé máy bay. Đơn cử, tôi được giảm ngay 999.990 đồng khi đặt vé máy bay bằng thẻ ACB MasterCard tại website www.lufthansa.com và còn có cơ hội sở hữu một trong những túi xách du lịch cao cấp Lufthansa-Rimowa nữa” - ông Huy chia sẻ.

Thực tế, không chỉ tiện lợi trong mua sắm, thanh toán, hiện nay ACB còn phối hợp với các đối tác triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng như giảm 30% khi nghỉ mát tại TajmaSago, một trong những khu nghỉ mát sang trọng, tiện nghi nhất tọa lạc tại khu vực Hồ bán nguyệt của Phú Mỹ Hưng…

Lãnh đạo ACB cho biết ngân hàng có nhiều loại thẻ dành cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, trong đó có những thẻ với hạn mức chi tiêu lớn nhưng chủ thẻ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng không sợ bị rủi ro khi thẻ bị mất cắp, thất lạc.

ACB là ngân hàng đầu tiên tặng đến 9 dịch vụ bảo hiểm hoàn toàn miễn phí, giúp chủ thẻ an tâm trong mọi giao dịch rút tiền, thanh toán, du lịch, mua sắm…

9 dịch vụ bảo hiểm của ACB bao gồm: Bảo hiểm rút tiền ATM; bảo hiểm giao dịch thẻ; bảo hiểm tư trang chuyến đi; bảo hiểm thất lạc ví; bảo hiểm mua sắm; bảo hiểm trách nhiệm chuyến đi; bảo hiểm gia sản khi vắng nhà; bảo hiểm việc hoãn chuyến bay và bảo hiểm tai nạn du lịch toàn cầu lên đến 10,5 tỷ đồng (tương đương 500.000USD).

Ngoài ra ACB còn đáp ứng được việc phát hành thẻ nhanh cho những khách hàng bận rộn chỉ trong vòng 15 phút, đây là một dịch vụ đặc biệt chỉ có tại ACB.

Theo SG ĐTTC

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn