Đại gia Nga bán hãng hàng không với giá chỉ 1 rúp

Thứ sáu, 05/04/2013, 13:26
Đại gia Nga Alexander Lebedev thông báo ngày 4/4 rằng ông đã bán hãng hàng không Red Wings của mình với giá biểu tượng 1 rúp (32 xu Mỹ), sau khi hãng có trụ sở ở Mátxcơva này bị đình chỉ hoạt động sau vụ rơi máy bay phản lực Tupolev gây chết người hồi năm ngoái. 

"Vâng, tôi đã ký các văn kiện bán 100% Red Wings cho một nhóm các nhà đầu tư với giá 1 rúp" - Lebedev nói song từ chối tiết lộ danh tính những người mua - "Tôi đã làm tất cả những gì có thể để cứu công ty.”

Lebedev hiện còn sở hữu tờ báo có quan điểm đối lập với chính quyền là Novaya Gazeta. Con trai ông, Evgeny Lebedev, đang sở hữu các tờ The Independent và Evening Standard ở Anh.

tỷ phú Nga
Tỷ phú Nga Alexander Lebedev có quan điểm đối lập với điện Kremlin.

Viết trên Twitter, Lebedev nói rằng ông quyết định bán công ty vì lo sợ "các quan chức phụ trách" trong ngành hàng không. Hồi đầu tháng Hai năm nay, cơ quan hàng không dân dụng Nga đã đình chỉ hoạt động của Red Wings do thiếu vốn và vi phạm hoạt động.

Việc cấm bay diễn ra sau khi một chiếc Tu-204 của hãng đâm xuống đất khi đang hạ cánh tại sân bay Vnukovo ở Mátxcơva làm 5 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Một cuộc điều tra sau đó cho thấy vụ tai nạn có thể xảy ra do lỗi phanh hoặc động cơ đảo ngược lực đẩy của máy bay không hoạt động.

Rất may chiếc máy bay chỉ chở theo 8 thành viên phi hành đoàn khi nó gặp nạn, bởi sức chứa của nó lên tới 210 hành khách.

Cơ quan hàng không dân dụng đã phát hiện Red Wings có nhiều vi phạm và kết luận rằng họ không có đủ tiền để bảo trì đúng chuẩn các máy bay thuộc sở hữu.

bán hãng hàng không 1 rúp
Chiếc TU-204 của hãng Red Wing lao ra đường cái hồi tháng 12 năm ngoái (Nguồn: AFP)
 
Hồi tháng Hai năm nay, Lebedev đã phản đối quyết định, nói rằng không có cơ sở để ngừng hoạt động của Red Wings, hãng khai thác các tuyến bay nội địa.

Red Wings có một phi đội 8 chiếc TU-204, một mẫu máy bay phản lực tầm trung được phát triển lần đầu dưới thời Liên Xô.

Theo Vietnam +

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích