Vòng 6 V.League: Căng thẳng tranh ngôi đầu

Thứ hai, 02/02/2015, 10:01
Vòng 6 V.League 2015 đã chứng kiến cuộc đua tranh ngôi đầu vô cùng quyết liệt. Chỉ một ngày sau khi Than Quảng Ninh soán ngôi của Hải Phòng, tới chiều 1/2, đương kim vô địch Bình Dương đã trở lại vị trí quen thuộc của mình…

Liên tục đổi ngôi

Trước thềm V.League 2015, nhiều người nghĩ Bình Dương với lực lượng cực mạnh sẽ không mấy khó khăn để bảo vệ danh hiệu vô địch. Nhưng thực tế mọi chuyện lại khác xa. Sau chuỗi 4 trận đầu mùa toàn thắng, tới vòng 5 diễn ra cách đây một tuần, đội bóng đất Thủ Dầu Một đã bất ngờ gục ngã khi tiếp Than Quảng Ninh. Kết quả này đủ để Hải Phòng soán ngôi đầu của họ sau chiến thắng thuyết phục 4-2 trước XSKT.Cần Thơ.

saigon, V.League 2015, SHB Đà Nẵng, Bình Dương, Hà Nội T&T, Thanh Hóa, HAGL

Một pha bóng tranh chấp căng thẳng trong trận SLNA gặp Thanh Hóa. Ảnh: Minh hoàng

Đến chiều 31/1, Hải Phòng đã mất ngôi số một vào tay Than Quảng Ninh khi thầy trò huấn luyện viên (HLV) Đinh Cao Nghĩa đánh bại chủ nhà HAGL 2-1 ở trận đấu sớm vòng 6. Và chiều qua, Bình Dương đã trở lại vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp khi thắng thuyết phục chủ nhà XSKT.Cần Thơ 3-1.

Đây là trận đấu đầu tiên chân sút Lê Công Vinh được Giám đốc kỹ thuật (thực quyền là HLV) Lê Thụy Hải xếp đá chính ở V.League 2015 trong màu áo Bình Dương. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Vinh đã giúp anh ghi được dấu ấn với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà cuối trận. Hai bàn thắng trước đó được ghi do công Abass (phút 30), Oseni (32’).

Đua tranh quyết liệt

Với 15 điểm/6 trận, Bình Dương trở lại ngôi đầu do cùng bằng điểm với Than Quảng Ninh nhưng hơn hiệu số bàn thắng - thua (+10 so với +6). Bám sát ngay sau họ là Hải Phòng (13 điểm) sau khi thúc thủ 0-2 trước chủ nhà SHB.Đà Nẵng chiều 1/2. Người “nhả đạn” chấm dứt chuỗi trận bất bại của đội bóng đất Cảng tại V.League 2015 là Gomez, Vũ Phong.

Phía trước, cuộc đua đến ngôi vô địch hứa hẹn sẽ còn vô cùng hấp dẫn vào giai đoạn Bình Dương phải mất thêm sức cho đấu trường AFC Champions League. Còn Than Quảng Ninh, Hải Phòng chỉ việc dồn toàn lực cho V.League. Đó là chưa kể đến việc những đội bóng mạnh như Hà Nội T&T (đã thắng Đồng Nai 2-0 chiều 31/1), SLNA đang dần vào guồng sau khoảng thời gian đầu mùa thi đấu chệch choạc.

Ở chiều ngược lại với cuộc đua đến ngôi vô địch, cuộc đua chạy trốn một suất rớt hạng cuối mùa cũng diễn ra rất nóng bỏng. Sau khoảng thời gian chấp nhận vị trí đội sổ, SHB.Đà Nẵng (4 điểm) đã nhường lại vị trí này cho XSKT.Cần Thơ (2 điểm). Thậm chí, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức còn vươn lên xếp thứ 12, trên Đồng Nai (3 điểm).

Vui mừng sau chiến thắng đầu tiên tại V.League, ông Bùi Xuân Hòa – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thể thao SHB.Đà Nẵng cho biết: “Đây là mùa giải chúng tôi có sự khởi đầu nhọc nhằn nhất và tâm lý các cầu thủ cũng rất nặng nề sau chuỗi trận thất bại. Chiến thắng trước Hải Phòng có ý nghĩa như một sự gỡ nút, giúp các em gỡ bỏ mọi áp lực, tự tin hơn trong chặng đường còn lại tại V.League”.

Kết quả hai trận đấu còn lại của vòng 6: Đồng Tháp thắng Quảng Nam 3-0 (chiều 31/1), S.Khánh Hòa hòa ĐT.LA 0-0 (chiều 1/2).

Thời tiết rét lại có mưa trên sân Vinh chiều qua khiến chỉ có một số ít cổ động viên tới sân xem SLNA tiếp Thanh Hóa. Tuy nhiên, các học trò HLV Ngô Quang Trường đã chơi đầy quyết tâm để thắng đậm 4-0 nhờ các bàn thắng Ngọc Hải, Tuấn Tài, Hoàng Thịnh (2 bàn). Hình ảnh rất đẹp là sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, tuyển thủ từng khoác áo U19 Việt Nam năm ngoái là Tuấn Tài đã khoe chiếc áo trên đó có ghi dòng chữ: “Con yêu mẹ nhiều lắm!”.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích