U.23 đá SEA Games

Thứ sáu, 30/01/2015, 14:56
Nhiều người đến giờ vẫn thắc mắc vì sao SEA Games 28 - 2015 vào tháng 6, ngành thể thao lại đưa ra chỉ tiêu vào chung kết bất chấp VFF lấy đây là sân chơi cho lứa U.19 trải nghiệm.

saigon, SEA Games 28, U23, U19, VFF, Olympic VN, chung kết

Công Phượng khó có cơ hội dự SEA Games 28.

Chắc chắn khi VFF thấy chỉ tiêu trên thì cũng ngỡ ngàng bởi sự ví von “Chọi trâu mà đưa nghé ra thì đừng nghĩ đến cơ hội vào chung kết”.

Có người cho rằng, đấy là “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược”, khi VFF tính một đàng ngành thể thao chỉ đạo một nẻo mà không thèm nhìn đến lộ trình, đến chủ trương của nhau. Nhưng giải thích của những người trong ngành thể thao và chịu trách nhiệm về việc ra chỉ tiêu lại cho rằng với thực lực U.23 của bóng đá Việt Nam thì vào chung kết là vừa mức, đặc biệt là lứa cầu thủ dự ASIAD 2014 đã cho thấy tiềm năng và sức mạnh đáng kể.

Bên cạnh đó, SEA Games là sân chơi không phải của riêng LĐBĐVN chịu trách nhiệm mà là Ủy ban Olympic VN, là ngành thể thao chịu trách nhiệm về nhân sự, con người và cả kinh phí của đại hội, trong đó, bóng đá là một môn trong số các môn của đoàn thể thao VN.

Phía ngành thể thao cũng xác định rằng, việc trẻ hóa là điều hết sức tốt nhưng trẻ hóa kiểu bỏ hết những tài năng trong độ tuổi U.23 và tham dự một đại hội thể thao Đông Nam Á mà đưa cầu thủ quá trẻ như thế là cũng không tôn trọng đại hội, không tôn trọng các quốc gia khác. Còn việc trẻ hóa, thử nghiệm thì có nhiều sân chơi để thực hiện nhưng không phải là Đại hội TDTT khu vực.

Với chia sẻ trên chắc chắn VFF không thể “chống lệnh” mà đưa lứa U.19 đi đá SEA Games. Và cũng không khó hiểu vì sao ông Miura vẫn kiên quyết chọn cầu thủ tốt nhất theo tuổi U.23, chứ không phải là những cầu thủ chấp 2 tuổi để chơi SEA Games 28.

Theo Lao động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích