Những cái lắc đầu và tràng vỗ tay của HLV Miura trên sân Pleiku

Thứ hai, 02/02/2015, 16:24
Dự khán trận đấu giữa HAGL và Than Quảng Ninh, hơn 3 lần HLV Miura lắc đầu ngán ngẩm tỏ ý không hài lòng. Nhưng khi trận đấu kết thúc, ông thầy người Nhật lại tỏ ra rất vui vẻ và vỗ tay cổ vũ cho màn trình diễn của 2 đội.

Những cái lắc đầu và tràng vỗ tay của HLV Miura 1

Sự xuất hiện của HLV Miura trên khán đài sân Pleiku, thực sự là một điểm nhấn trong trận đấu mà cả Than Quảng Ninh lẫn HAGL đều có rất nhiều cầu thủ ở độ tuổi dưới 23. Ông Miura rất chăm chú theo dõi diễn biến của trận đấu và ghi chép một cách khá chi tiết, những gì diễn ra trên sân. Với chỗ ngồi ngay bên cạnh, người viết đã cố gắng ghi lại những biểu cảm của vị HLV người Nhật trong từng pha bóng.

Lúc mới bước vào trận đấu, ông Miura tập trung nhìn rất kỹ hậu vệ trái của HAGL là Đức Lương và ghi chép cẩn thận. Nhưng sau vài pha bóng, khi cầu thủ này thường xuyên để Quang Hải và Hồng Quân khai thác, ông thầy người Nhật đã thở dài.

saigon, bầu Đức, HLV, Miura, Công Phượng, HAGL

Ông Miura chăm chú và ghi chép cẩn thận diễn biến trên sân.

Có hai lần Mạc Hồng Quân bên phía Than Quảng Ninh chơi áp sát và cướp bóng ngay trong chân của hậu vệ trái Đức Lương bên phía HAGL, cả hai tình huống ấy Hồng Quân đều bị trọng tài thổi phạt. Và cũng cả trong hai pha bóng ấy, ông Miura đều ngay lập tức quay lại hỏi ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC giải V-League, nguyên nhân tại sao, ông Ngọc làm động tác giải thích pha bóng phạm lỗi, nhưng ông Miura bĩu môi lắc đầu với hàm ý không đồng tình.

Hiệp 2, khi Công Phượng có pha đi bóng và dứt điểm từ xa nhưng không trúng đích, trên khán đài, người ngồi cạnh ông Miura, Trưởng BTC giải V-League – Nguyễn Minh Ngọc đứng bật dậy xuýt xoa đầy đáng tiếc, sau đó vỗ tay cổ vũ phấn khích. Vị HLV người Nhật Bản nhìn rất chăm chú động tác của ông Ngọc một cách ngạc nhiên, và lắc đầu ngán ngẩm.

saigon, bầu Đức, HLV, Miura, Công Phượng, HAGL

Pha xử lý của Công Phượng đã khiến Trưởng BTC giải phải đứng bật dậy vỗ tay tiếc nuối.

Biểu cảm của HLV Miura cũng xuất hiện tương tự khi HAGL có bàn gỡ hòa, ông ngồi lọt thỏm trong tiếng vỗ tay ăn mừng của những khách VIP, trong đó ánh mắt của ông Miura nhìn rất kỹ hành động ăn mừng của vị trưởng BTC giải và ông bầu Đoàn Nguyên Đức, ngồi ở ghế hàng dưới.

Lần hiếm hoi, trong suốt thời gian theo dõi trận đấu, vị thuyền trưởng đã đứng bật dậy ngóng về phía góc xa, đó là pha bóng khi Vũ Minh Tuấn đi bóng về phía cột cờ góc và bị phạm lỗi. Ông Miura đã tỏ ra đầy lo lắng về cậu học trò ở đội tuyển của mình.

Sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, vị HLV người Nhật đã vỗ tay và tỏ ra rất vui mừng, ông đi xuống sân và trò chuyện với hậu vệ của HAGL – Bùi Văn Long, sau đó nói cười vui vẻ với bầu Đức.

saigon, bầu Đức, HLV, Miura, Công Phượng, HAGL

HLV Miura hài lòng về trận đấu và tỏ ra rất vui vẻ sau khi trận đấu kết thúc.

Khi được hỏi ông bình luận thế nào về trận đấu, HLV Miura giơ ngón tay cái và nói một câu ngắn gọn “Very Good” (Rất tốt), rồi ngoảnh mặt đi nhanh.

Phía sau những cái lắc đầu và vỗ tay của HLV Miura là gì? Ông Miura lắc đầu và ngạc nhiên khi chứng kiến một vị trưởng BTC giải lại cổ vũ cho HAGL như một người hâm mộ cuồng nhiệt ngay trên khán đài, giống như số đông hiện tại. Hành động của ông Ngọc, phải chăng cũng chính là thứ áp lực từ phía VFF, đang muốn ông thầy người Nhật triệu tập các cầu thủ HAGL lên tuyển?

Song có thể tin với những gì đã chứng minh kể từ khi bắt tay với bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Nhật sẽ không vì những sức ép và áp lực ấy làm thay đổi kế hoạch của mình. HLV Miura cảm thấy hài lòng với một trận đấu đẹp, chất lượng, với những nhân sự cho ĐT U23 Việt Nam do chính ông thẩm định và đó là lý do ông dành những tràng pháo tay khi 90 phút trên sân Pleiku khép lại.

Những chuyến "vi hành" chắc chắn sẽ giúp HLV Miura đưa ra đánh giá tổng thể về những cái tên sẽ được công bố sau khi vòng đấu 8 V-League kết thúc.

Theo Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích