HLV Lê Thụy Hải: 'HAGL khó rồi đấy, phải thay đổi nhanh'

Thứ hai, 29/06/2015, 08:26
“Chỉ có ông Hải lơ mới cứu được HAGL lúc này”, một chuyên gia bóng đá đã phát biểu như thế nhưng  HLV Lê Thụy Hải khi được hỏi lại cười xòa, mặc dù ông cùng với Dusit Chalermsan chính là ứng cử viên tiếp quản "ghế nóng" mà đồng nghiệp Guillaume Graechen đang ngồi.

Ông Hải chia sẻ: “Nói thế không đúng đâu, thật lòng như vậy. Tôi hay ai muốn làm gì cũng phải có thời gian, không thì không kịp. Tôi không rõ hết tình hình HAGL hiện nay nhưng ví dụ nếu trận gặp Bình Dương tôi làm HLV thì sẽ để cậu trung vệ ngoại kèm một tiền vệ bên kia, ngoại đấu ngoại, phòng ngự sau đó có hở chút thì cũng phải chấp nhận. Nhưng đó là quan điểm của tôi và sự thay đổi cũng phải tập luyện chứ không thể đột nhiên đưa lên đá ngay được”.

Trước câu hỏi thẳng, nếu thời điểm này bầu Đức đưa ra đề nghị cộng tác thì ông có nhận lời, HLV Lê Thụy Hải bình thản: “Cũng khó và tôi không dám nhận ngay. Tâm huyết thì có nhưng tôi còn phải xem xét. Tôi nghĩ những gì mình có được thì xây dựng để làm cho các em nó tốt hơn, đó là mong muốn. Phải nói thật là quỹ thời gian của tôi không còn nhiều và ở tuổi này vẫn có người cần mình tôi tự hào lắm chứ. Tôi  hy vọng còn làm được gì đấy cho thật tốt thì nhận, đó mới là vấn đề”.

Cùng với Dusit, HLV Lê Thụy Hải là ứng cử viên thay Guillaume Graechen ở HAGL.

Soi lại trận đấu giữa đội bóng mà mình từng dẫn dắt là B. Bình Dương với HAGL, HLV Lê Thụy Hải đánh giá: “Đúng ra là các cầu thủ HAGL lần đầu được đá V-League thì phải thèm muốn, hưng phấn và khát vọng, cầu thủ thì phải vậy, đó là những điều cần có. Nhưng HAGL trận này yếu quá, thua Bình Dương thì phải chấp nhận thôi. Tôi xem và thấy HAGL không có gì để so sánh với B.Bình Dương cả".

Tranh chấp tay đôi thua hết, có bóng hay không có bóng đua đuổi tốc độ đều kém. Tôi chưa nói Moses khỏe quá, hay quá rồi còn Trọng Hoàng nữa. Cứ đá và thua như thế này sẽ làm cho các em mất niềm tin đi, thật sự nguy hiểm. Còn về chiến thuật thì các em HAGL non yếu, đã thua thiệt về sức, tốc độ, sức mạnh thì anh chơi bằng gì, kỹ, chiến thuật chứ.

Nhưng chiến thuật anh cũng không có và để thua những quả hết sức ngớ ngẩn, tấn công thì bế tắc, việt vị 1 trận đấu 5, 7 lần. Người ta bẫy việt vị thì mình phải tìm cách phá chứ nhưng không có cách. Anh phải khẳng định là chiến thuật kém hơn hẳn người ta chứ đừng nghĩ Bình Dương kém hay ngang bằng mình.

HAGL phòng ngự toàn thiếu người. Bình Dương hay hơn mà lúc nào cũng đông người phòng ngự nếu bị bên kia tấn công. Mai Tiến Thành lúc nào cũng ở trước mặt, Anh Đức, Trọng Hoàng khi mất bóng lùi về rất sâu, đó là còn chưa nói đến Moses. Tất cả những bàn thua mà HAGL phải nhận thì khi đó tiền vệ trục, tiền vệ biên đâu không thấy. Tình hình của HAGL hiện giờ khó khăn rồi đấy, nếu không thay đổi nhanh.

B.Bình Dương đang đầu bảng, là ĐKVĐ, họ hay như thế mà khi mất bóng vẫn lui về phòng ngự rất đông, đá chặt chẽ. Trong khi đó, HAGL gần như bét bảng (thứ 12) lại phòng ngự lỏng lẻo. Và có điều lạ sức không bằng, va chạm thua, đua đuổi không được mà nhiều em HAGL vẫn chấn thương và chuột rút. Cầu thủ HAGL mới chỉ qua trường lớp đào tạo chứ chưa đủ đẳng cấp, kinh nghiệm để thi đấu.

Hơn nữa khi vào trận đấu, đúng ra các cầu thủ HAGL phải tự hiểu mình yếu hơn các đội khác, như thế thì cần phải làm gì. Công Phượng khi đá với các đội U19 hay U23 thì lắc một cái, dấn thêm một nhịp là qua ngay nhờ kỹ thuật, sức rướn tốt nhưng đá với những đội kinh nghiệm ở V-League khác, không làm như thế được”.

Theo TTVH

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích