Đây mới là Argentina cả thế giới muốn chiêm ngưỡng

Thứ tư, 01/07/2015, 12:01
Cơ hội để Argentina giải cơn khát vô địch Copa America kéo dài 22 năm đang hiện hữu rõ ràng hơn bao giờ hết, nhất là sau màn trình diễn bùng nổ trước Paraguay tại bán kết sáng nay.
Người Argentina đang thăng hoa
Mãn nhãn và rực lửa, đó là những gì các cầu thủ đến từ xứ Tango cho người ta thấy ở trận đấu bán kết với Paraguay. Đó là chiến thắng cách biệt đầu tiên của Argentina tại Copa America 2015, sau 2 trận thắng tối thiểu, 1 trận hòa, và 1 lần phải nhờ tới những loạt luân lưu để vượt qua đối thủ.
Điều quan trọng là nó đến rất đúng lúc. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như ở trận này thì khó có khả năng chức vô địch Copa America năm nay vuột khỏi tay Lionel Messi và đồng đội.

Không có nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát, song lí do mà Argentina tạo nên một cơn mưa gôn về phía Paraguay là do họ có được bàn thắng từ sớm. Đội ngũ của HLV Tata Martino có lẽ là những người duy nhất còn lại tại Nam Mỹ giữ được chất ngẫu hứng trong lối chơi, bất chấp thực tế là từ World Cup 2014 đến giờ, họ thường đá theo triết lý phá lối chơi đối thủ.
Bởi vậy, chất xúc tác về tâm lý luôn luôn quan trọng đối với Argentina để có thể tạo ra một trận đấu thuyết phục. Pha lập công ngay ở phút thứ 15 của hậu vệ Marcos Rojo đã mở ra tiền đề cho kịch bản này.
Tình huống mở tỉ số của Rojo
Như một con thú hoang được thả về rừng, Argentina ngay lập tức biến cuộc chơi của họ bằng liên tiếp những tình huống phối hợp một chạm nhanh như điện, cùng với đó là những pha dứt điểm chuẩn xác đáng kinh ngạc.
Với tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn đạt 40% ở trận này (ghi 6 bàn sau 15 cú sút), Argentina đã tạo nên một kỷ lục mới tại Copa America năm nay, xét với những đội bóng từng có được ít nhất 10 cú sút/trận. Bên cạnh đó, họ cũng đang là đội có nhiều cú sút nhất tại giải (66 lần).

Xét về ngôi vị “cường quốc” của bóng đá tại Nam Mỹ, vốn là cuộc đua tranh giữa Argentina và Brazil, thì hiện tại đội bóng của HLV Martino đang vượt trội hơn về nhiều mảng, từ chất lượng đội hình đến chất lượng lối chơi.
Nếu Brazil đang tỏ ra quá phụ thuộc Neymar và thiếu hụt tài năng một cách trầm trọng, thì Argentina cho thấy sự đồng đều, đặc biệt là ở trên hàng công. Thêm nữa, với chiến thắng 6-1 vào rạng sáng nay, Argentina đã có lần thứ 18 ghi được không dưới 6 bàn/trận trong lịch sử các kỳ Copa America, hơn chính Brazil xếp ở vị trí thứ 2 với 4 lần kém hơn (14 lần).

Higuain cũng có bàn thắng cho riêng mình
Điều này càng tô đậm hơn nữa sự xuất sắc của các cầu thủ tấn công bên phía Argentina. Tất cả các vị trí trên hàng công mà HLV Martino cho ra sân vào rạng sáng nay đều góp công vào chiến thắng của đội nhà. Angel di Maria có 2 bàn thắng và 1 kiến tạo, Sergio Aguero có 1 bàn thắng, Gonzalo Higuain (vào thay Aguero) có 1 bàn, trong khi Lionel Messi dù không có tên trên bảng tỉ số nhưng lại sở hữu hat-trick kiến tạo.
Messi vẫn đang là nguồn cảm hứng gần như vô tận cho các đồng đội, khi mỗi lần M10 nhận bóng, người ta biết chắc Argentina sẽ có cơ hội.

Argentina còn 1 trận đấu nữa tại Copa America để chứng tỏ thế hệ này của họ đang là tốt nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây. Đội bóng xứ Tango đang có một sơ đồ ổn định và phù hợp, sở hữu bộ khung hàng thủ đã được định hình, trong khi hàng tiền vệ và tiền đạo đều đang có rất nhiều sự lựa chọn phong phú.
Quan trọng hơn, họ đang chứng kiến một Messi ở trong giai đoạn thăng hoa tột đỉnh của sự nghiệp. Những khát khao và tham vọng mới của M10 sẽ chắp cánh để Argentina bay cao.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn