Bóp nát Paraguay 6-1, Argentina vào chung kết Copa gặp Chile

Thứ tư, 01/07/2015, 11:49
Trong ngày thi đấu ấn tượng của Lionel Messi và Angel Di Maria, ĐT Argentina đã giành chiến thắng đậm đà 6-1 trước Paraguay ở bán kết Copa America 2015. Với kết quả này, Argentina đã xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết với đội chủ nhà Chile vào ngày 4/7 tới.
Rojo mở màn cho chiến thắng đậm của Argentina

BÀN THẮNG

Argentina: Rojo (15'), Pastore (27'), Di Maria (47',53'), Aguero (80'), Higuain (83')
Paraguay: Barrios (43'

Ngay khi trận đấu bắt đầu, Paraguay đã gây ấn tượng mạnh với lối đá áp sát và phòng thủ ấn tượng. Chính vì vậy mà Argentina gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Justo Villar. Thậm chí, cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Paraguay với pha bắt vô-lê thiếu chính xác của tiền đạo thủ quân Santa Cruz ở tư thế thuận lợi.

Nhưng đến phút 15, Argentina tìm được bàn mở tỷ số nhờ công hậu vệ trái Marcos Rojo với pha dứt điểm gọn gàng sau pha đá phạt chính xác của Lionel Messi. Tâm lý được giải tỏa, tinh thần thi đấu và cách đá của Argentina cũng mạch lạc hơn.

Đến phút 27, tiền vệ Javier Pastore nhân đôi cách biệt cho đội nhà sau cú sút chéo góc hiểm hóc. Một lần nữa, cái tên Messi lại được nhắc đến với đường kiến tạo thứ 2 trong trận.

Rojo mở màn cho chiến thắng đậm đà của Argentina
Những tưởng Paraguay sẽ chấp nhận cam chịu sau khi bị dẫn trước 2-0 thì chỉ 2 phút trước khi hiệp 1 khép lại, chân sút vào sân thay người Lucas Barrios rút ngắn tỷ số với một pha sút bóng đầy uy lực làm bó tay thủ môn Sergio Romero.

Nếu như 45 phút đầu tiên, Messi ghi dấu ấn thì hiệp 2 thuộc về người đồng đội Angel Di Maria. Ngay khi trận đấu vừa trở lại, ngôi sao thuộc biên chế M.U đã lập cú đúp ở các phút 47', 53' để giúp Argentina vượt lên dẫn 4-1.

Di Maria để lại ấn tượng với cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo

Mọi cố gắng sau đó của Paraguay cũng không mang lại kết quả nào khi lối chơi của họ quá đơn giản và dễ bị hóa giải bởi hàng tiền vệ kinh nghiệm bên phía Argentina. Phút 80, tiền đạo Sergio Aguero ghi tên mình lên bảng điện tử với cú đánh đầu thành bàn sau pha tạt bóng chính xác từ cánh trái của Di Maria.

Sau đó 3 phút, chân sút mới vào sân thay người Gonzalo Higuain kịp tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 6-1 cho Argentina. Lần này, người chuyền bóng cho Higuian lập công là Messi. Như vậy, siêu sao đang khoác áo Barcelona đã có cho riêng mình 3 đường chuyền thành bàn ở trận đấu với Argentina.

Thắng trận tưng bừng, đoàn quân của HLV Tata Martino đã giành quyền vào chơi chung kết gặp đội chủ nhà Chile vào ngày 4/7 còn Paraguay sẽ đối đầu với Peru ở trận tranh HCĐ trước đó 1 ngày.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo; Biglia, Mascherano (Gago 77'), Pastore (Banega 73'); Messi, Aguero (Higuain 81'), Di Maria.

Paraguay: Justo Villar; Da Silva, Aguilar, Piris, Bruno Valdez, Caceres, Ortiz, Nelson Valdez (Romero 56'), Santa Cruz (Barrios 30'), Benitez, Gonzalez (Bobadilla (27').

Lịch thi đấu trận tranh HCĐ và HCV Copa America 2015
06h30 ngày 4/7, Peru vs Paraguay
03h00 ngày 5/7, Chile vs Argentina.

Theo BongĐaplus

Các tin cũ hơn