200 sĩ tử thuê 3 xe khách về Hà Nội thi THPT quốc gia

Thứ hai, 29/06/2015, 14:21
Sáng 29/6, thí sinh cùng phụ huynh đổ về thành phố chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia. Trong đó, 200 sĩ tử ở Nam Định thuê 3 xe khách lên Hà Nội.
Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) lúc 9h sáng 29/6.
Nổi bật trong buổi sáng nay là hình ảnh nhóm sĩ tử ở Nam Định cùng chung tiền thuê xe khách về thủ đô. Những thí sinh này thi tại khu vực Đại học Kinh tế Quốc dân Và Đại học Bách khoa Hà Nội.
Chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2015 bắt đầu từ ngày 1/7, các phụ huynh và sĩ tử từ các miền quê bắt đầu tay xách nách mang lên thủ đô.
Đường Phạm Hùng, đoạn gần khu vực Bến xe Mỹ Đình bị tắc nghẽn giao thông ngay từ 8h sáng
Các bạn trẻ xuống bến xe Giáp Bát sau đó tự đến các điểm thi. Hội sinh viên đồng hương đã lên kế hoạch đón tiếp và sắp xếp chỗ ở cho các sĩ tử về các khu trọ
Con gái ông là Lê Thị Hường sẽ dự thi vào Đại học Thành Đô.
Hoạt động tích cực nhất là các sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân. Lực lượng này có mặt tại bến xe Giáp Bát trong chương trình "Tiếp sức mùa thi 2015" từ rất sớm.
Ngoài việc đảm bảo trật tự, an ninh tại bến xe, những người mặc trên mình bộ sắc phục ngành an ninh còn hỗ trợ phụ huynh, sĩ tử khênh vác nặng trong thời tiết nắng nóng
Sau khi tìm được địa điểm ăn ở trong những ngày dự thi, bố con sĩ tử Hường được các bạn sinh viên tình nguyện đưa lên xe buýt tuyến 29 để về địa điểm trọ.
Đối với những sĩ tử trọ tại các địa điểm thi cách bến xe không quá 3 km, các bạn tình nguyện viên sẽ hỗ trợ trong việc chuyên chở bằng xe máy miễn phí. Hoàng Huy Hải (áo xanh), đội trưởng đội sinh viên tình nguyện Hội đồng hương Nam Định (Học viện Tài chính) tham gia hỗ trợ sĩ tử và người nhà từ năm 2014. Anh cho biết, trong ngày 28/6, gần 100 chuyến xe miễn phí xuất bến.
Một thí sinh tự tìm đường bằng công nghệ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn