06h30 ngày 30/06, Chile vs Peru: Thiên đường gọi tên

Thứ hai, 29/06/2015, 13:20
Trong suốt gần cả trăm năm lịch sử của Copa America, Chile chưa bao giờ lên ngôi vô địch. Và bây giờ, sau đúng 99 năm ngày giải đấu bắt đầu, họ đang tiến gần đến cơ hội đó. Lịch sử đang chờ đội chủ nhà phía trước. Nhưng trước hết, họ phải hạ Peru đã, và đó không phải là một đối thủ dễ ăn.
Liệu Chile có thể vào chung kết Copa America?

Địa điểm: Sân Estadio Nacional, Santiago.

Tỷ lệ châu Á: 1.85 0:1 2.05

Tỷ lệ châu Âu: 1.48 3.97 7.75

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Chile đang là đội thể hiện phong độ thuyết phục nhất ở Copa America năm nay. Cho dù chiến thắng của họ trước Uruguay ở tứ kết cũng có những vết gợn như tiểu xảo của Jara hay các quyết định của trọng tài. Tuy nhiên không thể phủ nhận những nỗ lực mà thầy trò Jorge Sampaoli đã xây dựng.

Sử dụng lối chơi pressing, tấn công đầy cống hiến với sự cơ động của bộ đôi Alexis Sanchez và Arturo Vidal, Chile có hai cầu thủ giàu thể lực và có khả năng tranh chấp, tạo áp lực ngay bên phần sân đối phương. Các nhân tố khác như Vargas hay Diaz, Aranguiz cũng đang cho thấy phong độ khá tốt.

Nhưng bất ngờ nhất có lẽ là sự xuất sắc của nhân tố Valdivia. Năm nay đã bước sang tuổi 31, nhưng chính Valdivia lại đóng vai trò nhạc trưởng trong lối chơi của Chile. Không có khả năng pressing tốt như Sanchez hay Vidal, nhưng chính những đường chuyền sắc như dao cạo của anh đã giúp ĐTQG nước này chiến thắng.

Bàn thắng quý giá của Isla ở trận tứ kết mới đây cũng xuất từ đường chuyền của tiền vệ này.

Về phía Peru, nhiều người sẽ cho rằng việc họ lọt vào tới bán kết Copa America có thể nhờ việc chỉ phải gặp một đối thủ là Bolivia. Tuy nhiên nên nhớ rằng họ cũng đã cầm hòa trước Colombia và gây rất nhiều khó khăn cho Brazil. Paolo Guerrero, người đã ghi cả ba bàn trong chiến thắng 3-1 của Peru ở tứ kết, chắc chắn là cái tên đáng chú ý nhất. Cho dù trên sân, các cầu thủ Peru vẫn còn rất nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu như Juan Vargas, Jefferson Farfan, hay Claudio Pizarro.

Thêm một điểm nhấn đáng chú ý nữa, đó là việc HLV Ricardo Gareca đã xây dựng một bộ khung dựa trên các cầu thủ đang thi đấu trong nước. Sự xuất sắc của các cầu thủ này đã là tiền đề để những ngôi sao như Guerrero hay Pizarro tỏa sáng. Sự kết hợp của hai nhân tố Carlos Zambrano và Carlos Ascues, hai cầu thủ giàu kinh nghiệm đang thi đấu trong nước với các cầu thủ trẻ như Yoshimar Yotun, Christian Cueva hay Luis Advincula chính là nguyên nhân.

Chile chắc chắn không thể xem thường đối thủ của mình trong vòng bán kết sắp tới. Họ chỉ còn cách thiên đường Copa Americacó hai trận đấu nữa, nhưng ở những vòng knock –out, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhất là khi, Copa America không có thời gian đá hiệp phụ.

Dự đoán: Chile thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Chile: Bravo; Eugenio Mena, Medel, Miiko Albornoz; Isla, Aranguiz, Diaz, Valdivia, Vidal; Alexis, Vargas.

Peru: Pedro Gallese; Carlos Zambrano, Juan Vargas, Luis Advíncula, Carlos Ascues, Christian Cueva; Jefferson Farfán, Edwin Retamoso, Victor Yotun; Guerrero, Claudio Pizarro.

Theo BóngĐá

Các tin cũ hơn