Tuyển Mexico tại Copa America: Trẻ chưa đủ khôn

Thứ tư, 13/07/2011, 00:00
Là đội khách mời truyền thống và được đánh giá cao nhưng tuyển Mexcio đã chơi rất tệ hại ở Copa America 2011 khi toàn thua cả 3 trận, ghi được chỉ 1 bàn thắng, trở thành một trong những đội bị loại sớm nhất.

Đây là lần đầu tiên sau 8 mùa Copa America, Mexico phải xách valy về nước ngay từ vòng bảng. Trong 7 lần trước, đội bóng Bắc Mỹ  2 lần giành ngôi Á quân (1993, 2001), 3 lần đứng hạng 3 (1997, 1999, 2007) cùng 2 lần vào tứ kết (1995, 2009). 
Uruguay tiễn Mexico khỏi Copa America 2011
  Thất bại này của Mexico tại giải này không quá khó hiểu khi họ đã tự làm suy yếu bản thân bằng cách cử đội U-22 với mục đích cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Hậu quả là Mexico toàn thua cả 3 trận, chỉ ghi được 1 bàn thắng và để thủng 4 lần.
  Điều đó khác hẳn với phong độ “hủy diệt” mà các đàn anh của họ đã làm tại Gold Cup (Cúp vàng CONCACAF) diễn ra cách đây không lâu: toàn thắng 6 trận, ghi được 22 bàn, thủng lưới 4 bàn.   Bản thân Liên đoàn bóng đá Mexico cũng không đặt nhiều hy vọng tại giải này bởi đang quá “sướng” với Cúp vàng CONCACAF vừa mới đạt được cũng như lo giải quyết các rắc rối mà đội bóng của họ liên tục gặp phải thời gian gần đây như doping, lối sống trác táng của các cầu thủ.
  Trước khi giải diễn ra, Mexico đã thẳng tay loại 8 cầu thủ đang chuẩn bị thi đấu ở Copa America và thay thế bằng dàn cầu thủ chỉ có tổng cộng 5 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và 1 bàn thắng. Con số thống kê cho thấy trình độ và kinh nghiệm của họ thấp đến cỡ nào. Ngay cả Peru (áo trắng) cũng bắt nạt được Mexico   Bản thân những đối thủ của Mexico tại bảng C cũng đặt tham vọng rất cao tại giải. Chile dù không còn Marcelo Bielsa dẫn dắt nhưng lối chơi tấn công của họ vẫn rất hiệu quả, đẹp mắt với ngôi sao Alexis Sanchez đang thăng hoa. Còn Uruguay được xem là ứng viên vô địch thứ 3, chỉ sau Brazil và Argentina. Đội hình Uruguay mang sang Copa lần này phần lớn là những cầu thủ đã vào đến bán kết World Cup năm ngoái. Còn Peru tuy không được đánh giá cao nhưng 4 kỳ Copa America gần đây họ đều vào đến tứ kết.
  Bản thân đội 1 của Mexico với đầy đủ các hảo thủ như Salcido, Marquez, Torrado, Chicharito, Sinha, Gurdado, Barrera… nếu thi đấu với các đội bóng ở bảng C còn chật vật nói chi các cầu thủ trẻ. 
  Ở giải đấu đầy toan tính đến mức nhỏ nhen, hẹp hòi như Copa America, không có chỗ cho một đội bóng với chủ yếu là những “đứa trẻ” như Mexico như câu nói nổi tiếng của BLV Alan Hansen: “Bạn không thể chiến thắng chỉ với những đứa trẻ” (You can’t anything with kids).
  Chỉ tiếc cho Copa America năm nay mất đi phần nào sự hấp dẫn khi hai đội khách mời (Mexico, Costa Rica) đều mang sang đội hình quá dỏm để nội bộ các đội Nam Mỹ “chiến” nhau. (Theo NLĐ)

 

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn