Argentina có thể mất Messi mãi mãi

Thứ sáu, 15/07/2011, 00:00
Thời gian gần đây, giới truyền thông cũng như NHM Argentina đã lên tiếng chỉ trích tiền đạo Lionel Messi một cách dữ dội.

Argentina, đội chủ nhà của Copa America đã bất ngờ chơi dưới phong độ trong 2 trận đầu vòng bảng Copa America. Theo đó, màn trình diễn của tiền đạo  Lionel Messi cũng không đạt được sự kỳ vọng của giới mộ điệu.

Chính bởi lý do đó, siêu tiền đạo của Barca đã bị giới truyền thông cũng như NHM Argentina “đánh” cho tơi tả, trước khi anh kịp toả sáng trong trận cuối cùng của vòng bảng, khi Argentina đánh bại Costa Rica 3-0.


Trước những tình hình đó, chủ tịch LĐBĐ Argentina, ông Julio Grondona lo ngại Messi có thể từ bỏ đội tuyển quốc gia.

Messi đang chịu nhiều sức ép từ phía báo giới và NHM quê nhà

“Một giải pháp cho Messi là anh ấy có thể nói: “Tôi sẽ không trở về (Argentina), tôi sẽ ở lại Tây Ban Nha”, ông Julio Grondona tiết lộ trên đài phát thanh Cooperativa.

Trước lo ngại đó, Chủ tịch LĐBĐ Argentina cảnh báo các nhà phê bình và gợi nhớ cho mọi người biết về tình yêu Messi dành cho Argentina.


“Messi sinh ra ở Rosario (Santa Fe, Argentina). Anh ấy sống và chơi bóng tại đó nhưng lại gặp vấn đề về phát triển cơ thể. Rồi anh ấy đi theo con đường riêng của mình, tìm thấy một nơi – Barcelona – nơi họ chăm sóc anh ấy kỹ càng như là anh ấy sinh ra ở đó vậy.


Mặc dù thế, Messi đã nói “không” với đội tuyển Tây Ban Nha bởi anh ấy muốn về chơi cho Argentina. Chúng ta phải suy nghĩ về điều đó”.


Sau 2 trận đầu tiên không như ý tại vòng bảng Copa America, Argentina đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều khi có chiến thắng 3 – 0 trước Costa Rica ở trận cuối vòng bảng. Vào Tứ kết, đội chủ nhà Copa America sẽ gặp Uruguay.

(Theo Vietnamnet)

Lê Trung

Các tin cũ hơn