Clarke đăng quang ở Open Championship

Thứ hai, 18/07/2011, 00:00
Golf thủ người Bắc Ireland đã thi đấu vững vàng để giữ vị trí đầu bảng – vốn đã thuộc về anh từ ngày thi đấu thứ hai - với cách biệt ba gậy.


Clarke hôn chiếc Cup danh giá

Ở vòng đánh cuối cùng hôm qua, Darren Clarke đạt par 70. Từng đó đủ để anh bảo toàn thành tích âm 5 gậy có được những ngày trước đó, và xếp trên Dustin Johnson cũng như Phil Mickelson – đều âm hai gậy.

Clarke trở thành golf thủ đầu tiên của Vương Quốc Anh vô địch Open Championship kể từ thời của Paul Lawrie năm 1999 và là golf thủ thứ hai người Bắc Ireland lên ngôi ở giải đấu này sau Fred Daly năm 1947. Đây là lần thứ 20 anh có mặt ở Open.

Ngôi sao 42 tuổi bước vào vòng đánh cuối cùng với cách biệt một gậy so với Johnson, và anh đã cho thấy khả năng kiểm soát cảm xúc rất tốt trên con đường đến với chiếc Cup Claret Jug.

Trong một ngày đầy nắng và gió, Clarke gặp chút trục trặc ban đầu khi đánh quá một gậy ở hố thứ hai. Nhưng rất nhanh chóng, anh sửa chữa bằng một cú birdie ở hố thứ tư và giành eagle ở hố thứ bảy vốn dài nhất sân.

Bám sát Clarke lúc này là Mickelson với hai gậy ít hơn.

Mickelson – từng bốn lần vô địch các giải major – cũng đã có một ngày thi đấu đầy nỗ lực. Ở hố thứ 7 anh cũng giành eagle. Đến hố thứ 10, golf thủ 41 tuổi lại giành được birdie để thu hẹp khoảng cách xuống còn một gậy với Clarke.

Tuy nhiên, sau đó Mickelson đã đánh mất sự trơn tru ban đầu. Anh đánh hỏng một cú đẩy ngắn ở hố thứ 11 – báo hiệu cho một chuỗi những sai lầm sau đó. Ở những hố còn lại, ngôi sao người Mỹ tổng cộng đánh quá ba gậy.

“Đó thật là một sai lầm ngớ ngẩn”, Mickelson tỏ ra bực bội sau khi kết thúc giải đấu. Dẫu vậy, lần này là thành tích tốt nhất của anh ở Open, vượt qua vị trí thứ ba năm 2004.

Johnson cũng đã có khởi đầu đầy mạnh mẽ. Sau 13 hố, anh đạt âm năm gậy để chỉ còn kém người dẫn đầu Clarke hai gậy. Tuy nhiên, cũng như Mickelson, golf thủ 27 không giữ được sự chính xác trong những hố còn lại. Ở hố 14 anh dính double bogey.

Chính vì vậy, ngay cả khi liên tiếp dính bogey ở hố thứ 17 và 18, Clarke vẫn giành được chức vô.

Trong niềm vui sướng, golf thủ 42 tuổi ôm chầm lấy cha mẹ và vợ tương lai Alison (vợ trước của anh, Heather đã mất năm 2006 vì ung thư).

"Thật không thể tin nổi. Tôi không biết nói gì vào lúc này”, Clarke nói. “Tôi nghĩ hôm nay mình đã chơi tốt. Tôi đã làm những gì mình phải làm. Trong những hố đánh cuối cùng tôi đã cố gắng thận trọng và không để điều ngớ ngẩn nào xảy ra”.

Xếp hạng:

-5: D Clarke. -2: D Johnson, P Mickelson. -1: T Bjorn. Đạt par :C Campbell, A Kim, R Fowler. +2: S Garcia. +6: T Watson. +7: R McIlroy, MA Jimenez. +9: T Lewis.

(Theo Vnexpress)

 

Lê Trung

Các tin cũ hơn